Nốt trầm giữa phố xa Sài Gòn

28/03/2017 21:23 GMT+7

Nói về quán xá ở Sài Gòn thì khó mà kể hết tên bởi có hàng trăm phong cách.

Đôi lúc “ta dại ta tìm nơi vắng vẻ”, lạc về Q.2 với LaMay Café trên đường Lương Định Của để tìm sự nhẹ nhõm như một nốt trầm giữa phố.
Nằm biệt lập giữa khu đô thị phát triển nhanh bậc nhất này, LaMay là một quán đủ xinh, ấm nồng lọt giữa khoảng không xanh mát; từ tầng hai, qua tấm kính mờ, phóng tầm mắt là cả công viên đầy cây xanh. Điểm xuyết trước quán là những cụm tre trúc rải rác cho cảm giác nhẹ nhõm.

tin liên quan

Quán ăn Ngon 138 lọt vào top những nhà hàng xuất sắc nhất
Bước vào Quán ăn Ngon thực khách có thể thấy ngay, được treo phía bên trái là Giấy chứng nhận Nhà nàng xuất sắc nhất năm 2013 do ông Stephen Kaufer - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tripadvisor - Trang web du lịch nổi tiếng ký và trao tặng, giải thưởng này do Khách du lịch trên thế giới bình chọn sau khi đã đến sử dụng dịch vụ tại Quán ăn Ngon.
Quán được xây dựng theo phong cách Nhật hiện đại với tông trầm ấm, nơi bạn có thể hẹn hò cho những câu chuyện cũ - chuyện mới bạn bè không dứt, cho những cuộc gặp gỡ làm việc hay những hôm lỡ bước, một mình, nơi với những bộ ghế bành ấm áp, với chiếc laptop là bạn có thể thoải mái đuổi theo những ý tưởng sáng tạo không bị làm phiền bởi cuộc sống quá tấp nập ngoài kia.
Nốt trầm giữa phố xa 1
Nốt trầm giữa phố xa 2
Nếu ban ngày bạn cảm nhận một màu xanh thiên nhiên ngập tràn thì buổi tối sẽ là đêm của ánh sáng ấm áp, lãng mạn. Ánh sáng vàng dịu nhẹ chỉ vừa đủ tạo nên những góc ngồi riêng tư thật đủ đầy. Quán chia thành hai khu vực riêng biệt, tầng một dành cho hút thuốc, tầng hai thì không để bạn dễ lựa chọn. Tiếng nhạc nhẹ nhàng, êm dịu trong nhiều góc thật nhẹ nhàng.
Thực đơn của quán gồm hơn 80 món được xây dựng dựa trên kinh nghiệm đứng bếp gần 30 năm của một đầu bếp người Hoa. Những sớm cuối tuần, cùng gia đình đến đây, trẻ con chọn đĩa cơm tấm sườn bì đúng vị, người lớn chọn tô bún bò hay nhiều món khác trong thực đơn được thay đổi liên tục, thử qua món mì quảng vịt đặc sắc với công thức rất riêng từ quán.
Đặc biệt, quán được ưu ái chọn làm nơi tổ chức sinh nhật, thôi nôi của nhiều gia đình bởi không gian rộng thoáng, món ăn ngon với giá cả khá phù hợp. Trong không gian chung ấy, bạn có thể đặt riêng để lưu giữ kỷ niệm cho ngày trọng đại của gia đình, người thân.
Nốt trầm giữa phố xa 3
Nốt trầm giữa phố xa 4
Quán có nhiều món nước ngon đặc biệt, được chủ quán tự tay gia công, chăm chút. Chẳng hạn món sinh tố cà chua làm từ cà chua trồng theo phương pháp tự nhiên không dùng thuốc; nước là từ hệ thống lọc nước chung cho toàn quán để đảm bảo vệ sinh. Hay nước vối từ chính cây vối quán trồng, lá để pha trà vối miễn phí mời khách, những nụ vối tươi non mơn mởn cũng là một trong những câu chuyện rất riêng của quán.
Cô chủ quán thế hệ 7X Lã Thị May chia sẻ về kế hoạch mở quán được ấp ủ từ khi còn là sinh viên chuyên ngành hướng dẫn viên khoa quản trị du lịch. Và sau nhiều năm bôn ba với nghề, cô mở LaMay như để nuôi niềm mơ ước thời tuổi trẻ. Vì vậy, bao nhiêu tâm huyết, yêu thương May đều dành cho quán. Chăm chút thực đơn hằng tuần, nuôi trồng những cây xanh để quán ngày càng mướt mát, chăm tỉa từng nụ vối... chính là cách để khách hàng đến với quán thấy thật quen thuộc và gần gũi.
Nốt trầm giữa phố xa 5
Nốt trầm giữa phố xa 6
Nốt trầm giữa phố xa 7
Nốt trầm giữa phố xa 10
Nốt trầm giữa phố xa 8
Nốt trầm giữa phố xa 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.