Nữ chính khách cho con bú gây sốt khi phát biểu trước Quốc hội

17/10/2016 22:33 GMT+7

Một nữ chính trị gia đang gây sốt truyền thông thế giới khi vừa phát biểu trước quốc hội vừa cho con bú.

Bà Unnur Bra Konradsdottir, nghị sĩ Iceland đã đem lại bất ngờ cho nhiều người trong buổi họp quốc hội khi bà bế con 6 tuần tuổi lên bục phát biểu. Điều đáng nói là ngay trước các đồng nghiệp và máy quay truyền hình, bà vẫn thản nhiên cho con nhỏ bú, một việc làm mà bất cứ bà mẹ nào cũng trải qua.
Hãng thông tấn AFP dẫn lời bà Unnur Bra Konradsdottir: “Hoặc là tôi dứt con bé ra khỏi người và để con khóc với nghị sĩ ngồi bên cạnh hoặc là tôi bế con lên bục phát biểu. Tôi nghĩ cần làm việc gì mà ít gây ồn ào nhất phòng họp”.
“Đó là việc làm hết sức tự nhiên. Nó giống như một công việc vậy, bạn phải làm việc cần làm thôi”, nữ nghị sĩ phát biểu thêm.
Nữ nghị sĩ Unnur Bra Konradsdottir bế con gái 6 tuần tuổi và cho con bú khi đứng trên bục phát biểu - Ảnh chụp màn hình Yahoo News
Bà Unnur Bra Konradsdottir là thành viên của quốc hội Iceland từ năm 2009 và giữ chức Chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Tư pháp quốc hội. Bà cũng tiết lộ rằng con gái đã cùng bà đi tới các cuộc họp ngay từ những ngày mới sinh ra và các đồng nghiệp cũng đã quen với hình ảnh của bé gái.
“Thường thì con gái tôi ngủ sau khi chúng tôi bỏ phiếu. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi phải cho con bú khi lên bục phát biểu”, bà nói thêm.
Truyền thông quốc tế cũng đã nhận xét rằng việc làm của nữ nghị sĩ thực sự là đúng đắn và dành lời ca ngợi bà.
Bà Unnur Bra Konradsdottir không phải là trường hợp duy nhất đưa con nhỏ tới phòng họp quốc hội và cho con bú ngay tại cơ quan.
Năm 2015, nữ nghị sĩ Argentina Victoria Donda Perez cũng gây sốt với hình ảnh cho con bú trong lúc họp quốc hội.
Tuy hình ảnh này tạo nên làn sóng trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều song nhiều người cho rằng việc làm này cần được khuyến khích bởi cho con bú là việc làm thiêng liêng của tình mẫu tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.