Nữ hành khách Trung Quốc bị giam 3 ngày vì xài di động trên máy bay

10/10/2017 21:02 GMT+7

Việc sử dụng thiết bị di động bị cấm trên các chuyến bay nội địa ở Trung Quốc. Một phụ nữ vừa bị tạm giam 3 ngày sau khi phớt lờ lệnh cấm xài điện thoại di động trên máy bay ở Trung Quốc, theo Shanghaiist.

Chiếc máy bay đến thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đang trên đường băng ở sân bay Bạch Vân Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) thì nữ hành khách này bất ngờ lấy điện thoại ra thực hiện cuộc gọi.

tin liên quan

Tùy tiện như hành khách Trung Quốc
(TNO) Ở đâu rộng rãi đều có thể là nhà vệ sinh, điều này có lẽ đúng với suy nghĩ của 2 nữ hành khách Trung Quốc trên một chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen Airlines cuối tuần qua.
Phát hiện vụ việc, một thành viên của phi hành đoàn yêu cầu người phụ nữ tắt ngay điện thoại. Nhưng nữ hành khách này bất hợp tác và tiếp tục gọi điện thoại. Sau khi được nhắc nhở nhiều lần nữa, người này mới chịu tắt thiết bị. 

Tuy nhiên, nữ hành khách này đã đứng dậy chửi bới, dùng những lời lẽ bất nhã để tỏ thái độ không hài lòng với phi hành đoàn, đồng thời cáo buộc họ đã làm cô hoảng sợ. Lúc máy bay chuẩn bị cất cánh, phi hành đoàn đã buộc cô này ngồi xuống ghế để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. 

Đến khi máy bay đáp xuống sân bay ở Hàng Châu vài giờ sau, nữ hành khách gây náo loạn nói trên lập tức bị lực lượng chức năng bắt giữ và tạm giam 3 ngày.

Hành vi sử dụng điện thoại trên các chuyến bay nội địa bị cấm bởi Cục hàng không dân dụng Trung Quốc hồi năm ngoái. Cục này cho rằng hành vi sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác sẽ đe dọa an ninh công cộng. Nếu vi phạm, hành khách có thể bị tạm giam lên đến 5 ngày hoặc bị phạt cao nhất là 50.000 tệ (khoảng 7.580 USD) và khép vào tội hình sự, tùy mức độ vi phạm.
Hồi đầu năm, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giam 3 hành khách cũng vì sử dụng điện thoại di động trên máy bay, theo Express.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.