Nữ lao công bị đánh tử vong: Bỏ qua hạnh phúc, nuôi cháu và bố mẹ già

Trần Cường
Trần Cường
05/04/2021 14:05 GMT+7

Nhiều người khuyên nhủ nhưng nữ lao công vẫn không lấy chồng, một mình bà nuôi cháu giúp chị gái và chăm lo cho bố mẹ già bằng đồng lương ít ỏi.

Trưa 5.4, có mặt tại tang lễ của nữ lao công Vũ Thúy H. (43 tuổi, trú P.Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội; nhân viên Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên), nhiều người thân, hàng xóm không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của một người con hiếu thảo, một hàng xóm vui tính, dễ gần.
Ngồi thất thần trước di ảnh dì ruột, chị Oanh (20 tuổi; con của chị gái bà H.) liên tục lau nước mắt, khóc nghẹn gọi tên dì khiến nhiều người có mặt tại đám tang không khỏi xót xa.

Chị Oanh xót xa trước sự ra đi đột ngột của người mẹ thứ 2 của mình

Ảnh Trần Cường

Chị Oanh kể: "Dù nhiều người động viên nhưng bà H. chưa lập gia đình. Do làm nghề lao công nên giờ giấc thất thường, bà H. ở riêng, gần nhà ông bà để tiện việc chăm sóc, tránh về khuya gây ảnh hưởng ông bà".
Do bà H. không lập gia đình nên chị Oanh được mẹ gửi sang ở cùng dì từ nhỏ để 2 dì cháu chăm nom nhau, nên chị coi bà H. như người mẹ thứ 2.

Tang lễ nữ lao công được tổ chức tại nghĩa trang thôn Đức Diễn (P.Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm)

Ảnh Trần Cường

Khoảng 1 năm trở lại đây, thấy dì đi làm vất vả, chị Oanh đã xin dì cho đi làm cùng để đỡ đần phần nào chi phí, và sau này cũng có công việc để nuôi thân.
Khoảng 16 giờ chiều 4.4, chị Oanh cùng bà H. bắt đầu ca làm. Theo thường lệ, khoảng 22 giờ là hết ca, nếu lượng rác không nhiều, còn nhiều việc thì đến 1 - 2 giờ sáng hôm sau mới được về. Tối 4.4, khi chuẩn bị hết việc thì chị Oanh nghe tin bà H. bị đánh tử vong.

Cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên tới thăm viếng đồng nghiệp

Ảnh Trần Cường

“Lúc nghe tin dì H. bị người ta đánh chết, tôi như rụng rời chân tay. Ở nhà, dì hiền lành lắm, chẳng gây hấn với ai bao giờ, ai cũng quý mà sao có người ác vậy, đánh chết dì đau đớn quá. Dì lo cho tôi hết mọi thứ từ cái ăn, cái mặc đến việc đi làm, chả khác gì mẹ tôi. Giờ dì mất rồi tôi không biết phải sống sao”, chị Oanh khóc nghẹn.
Anh Vũ Thanh Tùng (31 tuổi, em trai bà H.) cho biết, mặc dù đã hơn 40 tuổi nhưng bà H. vẫn chưa lập gia đình, một mình bà H. vừa nuôi Oanh vừa chăm lo cho bố mẹ già.

Người dân địa phương đến viếng nữ lao công xấu số

Ảnh Trần Cường

Theo anh Tùng, khoảng 7 năm gần đây, chị anh bắt đầu làm nghề vệ sinh môi trường, nhưng đồng lương ít ỏi nên cuộc sống cũng rất vất vả, khó khăn, thường phải thức khuya dậy sớm.
“Chị ở gần bố mẹ để tiện cơm nước, chăm sóc. Nhà chị ấy chật, ẩm thấp lắm, nuôi thêm bé Oanh, nhiều khi người với chó phải ngủ cùng nhau. Nghe tin chị mất, ai cũng xót thương”, anh Tùng nói.
Như Thanh Niên đưa tin, Công an Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, khoảng 21 giờ tối 4.4, cơ quan này nhận tin báo về việc bà Vũ Thúy H.  đang đẩy xe rác trên đường Cầu Giấy, hướng về đường Xuân Thủy, thì bất ngờ bị một nam thanh niên dùng gạch đập nhiều lần từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Gây án xong, nghi phạm bỏ chạy về hướng Xuân Thủy.

Hiện trường vụ việc

Ảnh CTV

Tiếp nhận thông tin, Công an Q.Cầu Giấy đã có mặt khám nghiệm hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội điều tra, truy bắt đối tượng gây án.
Sau khi rà soát từng ngõ ngách, chưa đầy 1 giờ xảy ra vụ án, lực lượng công an đã bắt giữ Lê Như Toàn (30 tuổi, quê tại P.Trung Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình) khi nghi phạm này đang lẩn trốn trong Khu đô thị Làng quốc thế Thăng Long (P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy).
Bước đầu, Công an Q.Cầu Giấy đã làm rõ, Toàn không nghề nghiệp và có tiền sử bệnh tâm thần, không hề mâu thuẫn với nạn nhân.

Nghi phạm Lê Như Toàn

Ảnh Công an cung cấp

Khoảng 20 giờ 45 ngày 4.4, Toàn đi bộ trên vỉa hè thì thấy bà H. đang đẩy xe rác đi qua khu vực tòa nhà Discovery Complex (P.Dịch Vọng), liền nhặt một viên gạch lát vỉa hè rồi tiến lại gần đập mạnh từ phía sau vào vùng đầu bà H., khiến nạn nhân gục xuống đường.
Sau đó, Toàn tiếp tục cầm gạch đập nhiều lần vào vùng đầu nữ lao công cho đến khi nạn nhân tử vong, mới bỏ chạy về hướng đường Xuân Thủy.
Công an Q.Cầu Giấy đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Toàn để làm rõ hành vi giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.