Nữ nhà văn bị ung thư tìm vợ mới cho chồng đã qua đời

14/03/2017 10:42 GMT+7

Nữ nhà văn kiêm diễn giả người Mỹ, Amy Krouse Rosenthal, người đã khiến hàng triệu độc giả xúc động qua bài viết tìm vợ mới cho chồng vì biết rằng mình không qua khỏi bệnh ung thư, vừa qua đời.

Tờ New York Times đưa tin Amy, tác giả của khoảng 30 đầu sách viết cho trẻ em, qua đời hôm 13.3 tại nhà riêng ở thành phố Chicago (Mỹ) ở độ tuổi 51 vì căn bệnh ung thư buồng trứng được phát hiện cách đây gần 2 năm.Amy là tác giả của bài viết tựa đề “Bạn có thể muốn cưới chồng tôi” trên mục Phong cách sống của New York Times đăng ngày 3.3 để tạo một hồ sơ hẹn hò hoàn hảo cho người chồng Jason. Bài viết đã gây xúc động mạnh và thu hút gần 4,5 triệu lượt đọc.
Trong bài viết, Rosenthal hồi tưởng cuộc sống hôn nhân gắn bó suốt 26 năm qua của hai vợ chồng cô cùng 3 đứa con (2 trai, 1 gái).
Amy viết: “Tôi sẽ cung cấp ngay đây về chân dung của Jason, dựa trên kinh nghiệm sống chung nhà với anh ấy trong 9.490 ngày”.
Nữ nhà văn bị ung thư tìm vợ mới cho chồng đã qua đời 2
Nữ nhà văn Amy Krouse Rosenthal và chồng Ảnh chụp trang web people.com
Amy cho biết chồng cô là người mà cô muốn cưới ngay từ lần hẹn hò đầu tiên vào năm 1989. Amy mô tả chồng cô cao 1 mét 78, tóc muối tiêu và có đôi mắt màu lục nhạt.
Amy không ngại ngần đưa ra lý do tại sao bất kì người phụ nữ nào cũng sẽ may mắn nếu mang lại tình yêu cho Jason.
Amy liệt kê một danh sách các điểm ưu của chồng bao gồm: đẹp trai, khỏe mạnh, thích duy trì vóc dáng đẹp, ăn mặc thời trang, nấu ăn ngon, thích xem hòa nhạc, làm cha tuyệt vời, thích vẽ tranh. Amy nhấn mạnh Jason là một người đàn ông rất lãng mạn, thích tặng vợ những món quà nhỏ xinh và là người tặng hoa khi biết tin vợ mang thai.
Amy viết: “Nếu anh ấy giống như một hoàng tử, mối quan hệ của chúng tôi dường như giống một câu chuyện cổ tích”.
Cô kết thúc bài viết với những dòng tha thiết: “Tôi muốn sống thêm với Jason. Tôi muốn có thêm thời gian bên các đứa con nhỏ của tôi...Nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Có lẽ tôi chỉ còn một vài ngày để hiện hữu trên hành tinh này. Đó là lý do tôi viết bài viết này”.
Cô hy vọng rằng người đọc được bài viết hãy tìm đến Jason để “một câu chuyện tình yêu khác được bắt đầu”. Bài viết để trống một không gian phía dưới với lời nhắn gửi của Amy: “Tôi cố tình chừa không gian trống dưới đây như là cách để hai bạn có sự khởi đầu mới mà các bạn xứng đáng”.
Trả lời phỏng vấn tạp chí People sau đó, Jason, chồng của Amy nói: “Khi tôi đọc những dòng viết của cô ấy lần đầu tiên, tôi bị sốc bởi vẻ đẹp của ngôn từ và khá ngạc nhiên cô ấy có thể viết bài viết tuyệt vời trong tình trạng bệnh tật và tất nhiên, nó làm tôi tan nát cõi lòng”.
Amy Rennert, một người bạn và người đại diện văn học lâu năm của Amy, chia sẻ: “Cô ấy dạy cho chúng ta rằng cuộc sống dường như là những khoảng khắc nhỏ nhưng thực sự hoàn toàn không nhỏ bé. Bài viết cuối cùng của cô ấy, một bức thư tình gửi cho người chồng Jason, được viết trong hoàn cảnh khó khăn nhất là món quà cuối cùng gửi cho anh ấy và cho tất cả chúng ta. Cô ấy đã để lại một di sản tình yêu và vẻ đẹp cũng như sự ân cần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.