Nữ sinh viên đau đớn kể khoảnh khắc người phụ nữ trộm điện thoại 'nhanh như chớp'

06/10/2020 09:49 GMT+7

Chủ chiếc điện thoại bị đánh cắp không khỏi ngạc nhiên bởi hành động ăn trộm điện thoại “nhanh như chớp” của vị khách khi vào hỏi mua hàng.

Mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ghi lại hành động trộm cắp tinh vi của người phụ nữ khi vào mua hàng tại một cửa hàng giày dép. Vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 58 phút ngày 4.10 và được camera của cửa hàng ghi lại.
Theo bài đăng, clip được ghi lại tại một cửa hàng giày dép trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy). Trong clip xuất hiện khoảng 5 – 6 người bao gồm nhân viên cửa hàng và khách mua hàng.

VIDEO Vào shop mua giày, 'cuỗm' luôn điện thoại của nhân viên nhanh như chớp

Tại quầy thanh toán, người phụ nữ trả tiền cho đôi giày mình lựa chọn, sau khi cho tiền thừa và giày vào túi bà ta liếc nhìn xung quanh để thực hiện hành động trộm cắp của mình.
Người phụ nữ đeo khẩu trang khi đến quầy thanh toán để nhân viên không nhìn mặt (Ảnh chụp màn hình)

Người phụ nữ đeo khẩu trang khi đến quầy thanh toán để nhân viên không nhìn mặt

Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi thấy nhân viên thanh toán quay lưng ra phía sau vứt rác vào sọt, các nhân viên khác không để ý vì phải tư vấn cho khách, bà ta nhanh chóng thò tay vào bàn thu ngân và lấy trộm chiếc điện thoại để trên mặt bàn.
Lấy được điện thoại, bà ta liền cho vào túi và rời khỏi cửa hàng. Hành động ăn trộm của người phụ nữ không bị ai phát giác, khi chủ điện thoại nhận ra mình bị mất máy, check camera mới biết việc làm xấu xí của người phụ nữ.
Clip đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Tài khoản Ngọc Châm bình luận: “Đến chịu hành động của bà cô kia”. Tài khoản Lê Thị Thuỷ thắc mắc: “Có lấy thông tin người phụ nữ không? Trộm cắp giờ dễ thật”.
Trao đổi với Thanh Niên, bạn Lê Thùy Trang (20 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền), chủ chiếc điện thoại bị mất cho biết, hành động ăn trộm của người phụ nữ diễn ra rất nhanh nên mọi người trong cửa hàng không ai để ý.
Trang nhớ lại, hôm bị mất điện thoại cô chính là người tư vấn mua giày cho người phụ nữ kia. Mới đầu vào, nhìn người phụ nữ cô cũng cảm thấy nghi nghi. Tuy nhiên, vì cửa hàng đông khách, bà ta cũng chọn được một đôi giày và đến quầy thanh toán nên cô không để ý nữa, quay sang tư vấn cho khách khác.
“Mình để điện thoại ở phía góc phải và người phụ nữ cũng đứng sát góc đấy. Bà ta thò tay vào lấy điện thoại rất nhanh, chỉ tầm 5 giây rồi rời cửa hàng, khoảng 1 tiếng sau mình mới biết mất điện thoại, check camera mới biết bị mất, đến giờ vẫn chưa tìm được bà ta để lấy lại điện thoại”, Trang kể.
Camera ghi lại hành động ăn trộm điện thoại của người phụ nữ (Ảnh chụp màn hình

Camera ghi lại hành động ăn trộm điện thoại của người phụ nữ

Ảnh chụp màn hình

Theo chia sẻ của Thùy Trang, người phụ nữ khoảng 50 tuổi, người hơi mập, cao khoảng 1m50. Bà ta đi xem giày khoảng 30 phút mới chọn được một đôi để mua, lúc đi xem không đeo khẩu trang nhưng đến khi thanh toán lại đeo khẩu trang bịt mặt. Khi nhân viên thanh toán xin tên và số điện thoại để lưu thông tin khách hàng, bà ta không đồng ý với lý do không cần tích điểm.
Lúc rời khỏi cửa hàng, bà ta không đóng cửa, theo thói quen, Thùy Trang bước ra đóng cửa và thấy cửa hàng bên cạnh có một người đàn ông đứng đợi ở đấy, người phụ nữ lên xe rời đi. Vì camera của cửa hàng bên cạnh không check được đến chỗ người đàn ông đứng nên cô không biết được biển số xe mà họ sử dụng.
Được biết, giá trị chiếc điện thoại khoảng 7 – 8 triệu đồng và rất quan trọng với chị Trang vì cô lưu nhiều thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản học tập… trong đó. Trang làm nhân viên bán hàng ở đây được khoảng 8 tháng nhưng chưa bao giờ xảy ra vụ việc như trên.
“Mình đăng tải lên mạng xã hội để mọi người cùng biết và cảnh giác. Là sinh viên nên chiếc điện thoại rất quan trọng với mình nhưng vì không có thời gian nên chưa báo công an. Mình rất phẫn nộ với hành động trộm cắp của người phụ nữ. Thời gian tới chắc mình cũng tiết kiệm tiền để mua cái khác vì không có điện thoại rất bất tiện. Và máy cũng mất rồi nên mình cũng chưa báo cho bố mẹ biết”, nữ sinh viên Trang chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.