Nữ sinh viên phải làm mẹ - Kỳ 2: Tự tin vác bụng bầu đi học

Hoài Nhân
Hoài Nhân
31/10/2018 09:45 GMT+7

Năm 3 đại học, cô sinh viên... quyết định mang bầu, làm đám cưới với người yêu hơn 10 tuổi. Khác với những gì mọi người nghĩ về một kết cục đầy sóng gió, cô cho rằng đó là khoảng thời gian vui nhất đời sinh viên.

Chuyện tình với “ông chú” già khó chịu
Hè năm 2, Võ Thị Thu Quyên (SN 1996, quê Đồng Nai) chuyển đến trọ gần tiệm internet của một “ông chú”, là chồng cô bây giờ. Gọi là “ông chú” vì chồng Quyên hơn cô đến 10 tuổi. Câu chuyện bắt đầu khi cô sang xin dùng ké wifi vì nhà chưa thể kết nối mạng nhưng bị từ chối! Nhưng cũng vì thế mà cả hai nhận ra sự hiện diện của người kia cạnh nhà mình.
“Ấn tượng đầu tiên, anh ấy là một “ông chú” già khó chịu, không nằm trong hình mẫu bạn trai của mình. Sau vì ở sát nhau nên vài lần gặp nhau trước cổng. Tự dưng hôm kia anh ta mang sang cho mình một quả xoài. Thêm lần nữa, ổ khóa nhà bị kẹt, anh ta qua phụ, từ đó mới nhớ rõ mặt luôn”, Quyên nhớ về những ngày đầu.
Tình yêu chớm nở khi cô sinh viên khoa Văn học thuê nhà ở cạnh "ông chú" già khó tính

Vì lười phải chen chúc gửi xe ở trường, cô sinh viên khoa Văn học Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (TP. HCM) đồng ý khi anh chàng đề nghị chở cô đi học mỗi ngày. Nhưng bước ngoặt lớn nhất cho tình cảm của hai người là cái ngày cô bạn thân của Quyên bệnh và ngất xỉu tại trường. Quyên cùng các bạn tức tốc gọi xe đưa bạn vào bệnh viện cấp cứu.
Cô kể: “Khi biết chuyện, anh đòi lên bệnh viện rước mình, rồi tự đi mà không đợi mình đồng ý. Đến nơi thấy tụi mình ai cũng mệt mỏi, anh lật đật gọi luôn taxi chở cả đám về. Mình thực sự phải lòng ảnh từ hôm đó, về một chàng trai nói ít làm nhiều, biết quan tâm cả bạn bè mình. Mình tin vào duyên số trên đời, và cảm nhận được mình và anh ấy là rất đúng người, đúng thời điểm”.
Tình yêu của cô sinh viên cũng trải qua những cuộc cãi vã, rồi lại nhớ nhung không muốn tách rời. Hai người sớm có ước muốn trở thành gia đình của nhau, để chắn chắn, để an tâm hơn. Nhưng quyết định táo bạo nhất của cặp đôi trong mắt bạn bè, người thân là… có em bé.
Cô sinh viên phải lòng anh chàng lớn hơn đến 10 tuổi vì sự chững chạc, biết quan tâm đến người xung quanh
“Tình yêu là vậy, luôn có chút bồng bột. Đơn giản tụi mình muốn có em bé, mà không sức ép nào cản lại được. Hai đứa và gia đình đã từng dự định mình học xong thì sẽ cưới, nhưng càng ngày tụi mình lại không muốn đợi nữa. Mình nghĩ nếu có em bé thì cứ đi học bình thường thôi, khi sinh thì nghỉ một thời gian”, cô sinh viên thẳng thắn. 
Với Quyên, việc có em bé không chỉ là quyết định của cảm xúc mà còn có cả lý trí
Tình yêu đến tháng thứ 7, Quyên mang bầu. Tin này chỉ khiến mẹ Quyên hơi bất ngờ, nhưng vì bà đã biết về người yêu của con gái nên không thấy gì trở ngại. Còn gia đình anh chàng, vì con trai đã lớn nên việc sắp có cháu đương nhiên là tin mừng. Đám cưới nhanh chóng diễn ra trong niềm vui cả hai bên, chỉ có đám bạn thân Quyên là ủy mị với tâm trạng “gả” cô đi... không đành!
Đám cưới của cô sinh viên được gia đình cả hai bên đồng ý
Còn Quyên, cô bộc bạch: “Thật ra có em bé là quyết định của cảm xúc, nhưng bản thân hai đứa đều có cả sự cân nhắc của lý trí. Cá nhân mình cảm thấy đã đủ tình yêu, đủ tin tưởng về khả năng xây dựng một gia đình của người đàn ông này”.
Sung sướng khi được chăm sóc trên giảng đường
Trái với nhiều cô gái e sợ cái nhìn của mọi người xung quanh khi phải vác bụng to đến trường, Quyên lại hào hứng rằng “khoảng thời gian mang bầu đi học là khoảng thời gian vui nhất thời sinh viên của mình”.
Những ngày vác... bụng bầu đến trường, với Quyên là khoảng thời gian vui vẻ nhất thời sinh viên
Quyên chia sẻ, cô hoàn toàn không e ngại, bởi một lẽ đơn giản, cô không làm gì sai và cũng không hề cô đơn. “Mình cảm thấy cậu con rất may mắn, khi ai cũng dành thiện cảm cho cái bụng bầu của mình. Bạn bè thay nhau giúp mình, có người xách cặp, có người làm… quản lí luôn để sắp xếp việc học, dặn dò mình. Thầy cô cũng thông cảm nữa! Đến nỗi mình cảm giác mỗi bước chân của mình đều có người quan sát, sợ mình đi nhanh đi mạnh quá, hay vấp ngã”, Quyên cười.
Cô còn cho biết, việc đi học cũng khiến cô không bị căng thẳng vì không phải quanh quẩn ở nhà. Giờ ra chơi, bạn bè dắt cô đi bộ quanh sân trường có những hàng cây, không khí trong lành cực kì dễ chịu. Còn ông xã Quyên, đều đặn mỗi ngày vẫn đưa rước cô đi học và gọi điện hỏi han thường xuyên.
Quyên luôn cảm thấy cậu con trai của mình may mắn khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, từ khi còn trong bụng mẹ
Khó khăn về sức khỏe chỉ ở giai đoạn đầu thai kỳ. Quyên kể, lúc ấy cô bị nghén nặng và cảm sốt mà không thể uống thuốc được, nên bị lỡ thi nhiều môn. Rồi Quyên khỏe khoắn trở lại, sinh hoạt và đi lại bình thường. Thậm chí, cô còn thấy yêu đời hơn.
Người mẹ trẻ xinh đẹp và khỏe khoắn
“Lúc đi sinh, mình không thấy áp lực lắm, vì chồng lúc nào cũng bên cạnh. Tụi bạn thân thì đã hùa nhau tư vấn tâm lý trước đó. Gần sinh mình vẫn còn viết review chuyện đẻ nữa mà! Sức khỏe mình tốt nên sinh dễ. Mới đầu cũng thấy lạ lẫm với em bé, nhưng mà tự dưng bản năng người mẹ cho mình làm được hết”, Quyên nói về cảm giác khi mang thiên chức mới của người phụ nữ.
Sự đánh đổi xứng đáng
Như bao người mẹ khác, Quyên cho rằng việc chăm con cực kỳ vất vả. Để đảm bảo con phát triển, Quyên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, đồng nghĩa với việc cô phải luôn bên cạnh con.
Một cô sinh viên ở tuổi 22 lên chức mẹ, đôi lúc vẫn có khao khát được trở về thời con gái để bay nhảy, để thỏa sức đi đây đó, để làm những điều mình thích. Thế nhưng, khi trông thấy cậu con nhỏ bé say giấc bên cạnh, hay đưa bàn tay nhỏ xíu nắm chặt ngón tay mẹ, Quyên lại hiểu rằng, sự đánh đổi của cô là xứng đáng.
Dù cũng có lần khao khát trở về thời con gái không bị ràng buộc, nhưng Quyên vẫn cho rằng sự đánh đổi của mình là xứng đáng
“Đã từng có một khoảng thời gian mình cảm thấy rất mệt mỏi vì quanh quẩn ở nhà, hay thức trắng đêm vì con quấy. Nhưng suy nghĩ lại, ai cũng có những khó khăn, áp lực trong cuộc sống, chỉ là ở những giai đoạn khác nhau mà thôi. Chọn con đường nào cũng thế, cũng nên hài lòng và trân trọng những gì chúng ta có. Mình có 1 gia đình, 1 người chồng tốt, 1 em bé, thì mình phải hi sinh vài thứ khác. Rồi mọi thứ đều sẽ cân bằng”, người mẹ trẻ trầm ngâm.
Quyên quan niệm, cuộc sống là những sự lựa chọn. Chọn những thứ này thì phải chấp nhận mất đi vài thứ khác
Quyên cũng quan niệm từ câu chuyện của mình rằng, việc mang thai khi vẫn còn đến giảng đường không phải là điều quá khó khăn. Nếu không gặp phải các trở ngại khác như làm mẹ đơn thân hay điều kiện kinh tế không cho phép, thì việc tốt nghiệp chỉ mất thêm khoảng 1 năm so với các bạn bè bình thường.
“Mình cũng khá tiếc vì lúc mang bầu không chịu chăm chỉ, nếu không thì việc hoàn thành chương trình học sẽ dễ dàng hơn. Bây giờ xót con nên không muốn ra ngoài nhiều, nhưng mình vẫn đang ráng tự trị liệu tinh thần cho mình. Rút ra từ chính bản thân mình, chỉ cần chăm chỉ là sẽ được hết. Nếu mình có kết quả học không tốt, cũng là do bản thân chứ không phải do lập gia đình hay có em bé”, Quyên bộc bạch.
Chọn con đường khác biệt để đi, người mẹ trẻ có thêm "bạn đồng hành" trên con đường học tập
Giờ đây, con trai Quyên đã gần 10 tháng tuổi. Người mẹ trẻ vẫn đang cố gắng sắp xếp để hoàn thành việc học tập. Một cái kết tình yêu màu hồng, dành cho gia đình nhỏ của cô sinh viên dám chọn con đường khác biệt với bạn bè cùng trang lứa để đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.