Nước mắt tiễn biệt Chủ tịch huyện hy sinh ở Rào Trăng 3 khi nhậm chức hơn 1 tháng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/10/2020 22:31 GMT+7

Trong số 13 cán bộ chiến sĩ đi cứu hộ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn và hy sinh khi tìm được thi thể , có tên ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND H.Phong Điền (Thừa Thiên - Huế). Vị Chủ tịch huyện này vừa nhậm chức được 1 tháng 12 ngày và trước khi hy sinh đang tất tả chống bão lũ cùng bà con.

Trong danh sách 13 nạn nhân mất tích của đoàn cán bộ, chiến sĩ đi cứu hộ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế ) gặp nạn có ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND H.Phong Điền.

Danh sách 13 cán bộ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ ở Rào Trăng 3 | Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Ông Nguyễn Văn Bình, sinh  năm 1978 (42 tuổi), trú thị trấn Tứ Hạ, TX. Hương Trà, quê quán xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên – Huế.  Ông được HĐND H.Phong Điền  bầu cử chức danh Chủ tịch UBND H.Phong Điền tại tại kỳ họp chuyên đề lần thứ sáu, khóa 6, nhiệm kỳ 2016 – 2021, vào ngày 1.9.2020.

Ông Nguyễn Văn Bình, vừa nhậm chức Chủ tịch UBND H. Phong Điền

ảnh UBND H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế

Chủ tịch UBND H.Phong Điền Nguyễn Văn Bình trong lòng những người hàng xóm

Trước đó, ông Nguyễn Văn Bình từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc; Giám đốc Ban đầu tư – xây dựng H.Phong Điền; Bí thư Đảng ủy xã Phong An, Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng UBND H.Phong Điền, Phó Chủ tịch UBND H.Phong Điền, Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền.

Ông Nguyễn Văn Bình (thứ 3 từ phải sang) nhận hoa chức mừng sau khi trúng cử Chủ tịch UBND H. Phong Điền ngày 1.9.2020

ảnh của UBND H.Phong Điền

Như vậy, tính đến ngày gặp nạn và hy sinh, ông Nguyễn Văn Bình chỉ mới giữ chức Chủ tịch UBND H.Phong Điền được 1 tháng 12 ngày (1.9- 12.10.2020).

Nghe tin ông Nguyễn Văn Bình gặp nạn, chiều qua (15.10) rất nhiều cán bộ của Huyện ủy và UBND H. Phong Điền đã vào trước cổng Bệnh viện Quân y 268 (đóng tại 267 Tăng Bạt Hổ, P.Thuận Lộc, TP.Huế), chờ đợi các lực lượng chức năng đưa thi thể các cán bộ chiến sĩ về để tiễn biệt.

Nhiều cán bộ đứng chờ bên lề đường, nước mắt lưng tròng vì thương tiếc người lãnh đạo năng nổ, nhiệt huyết ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ và vừa được bầu vào chức vụ Chủ tịch huyện trong thời gian rất ngắn.

Công nhận liệt sĩ đối với 13 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực Trạm bảo vệ rừng 67

ảnh CTV

Một người bạn thân của ông Bình đã không kìm được nước mắt, chia sẻ với chúng tôi: “Bình là cán bộ trẻ năng nổ luôn khát khao cống hiến. Là chủ tịch huyện vậy chứ vẫn đang ở ngôi nhà cấp 4  của cha mẹ xây từ những năm 1990, ở thị trấn Tứ Hạ, TX. Hương Trà. Bình là con trai duy nhất, hiện còn mẹ già.

Mới đây nhân cuộc gặp mặt anh em thân hữu chúng tôi đã nói Bình về xây lại ngôi nhà cho đàng hoàng mà ở và thờ tự ông bà, có gì rồi anh em người sẽ góp ít vật liệu để làm. Bình gật đầu nhưng sau đó vẫn không chịu nhận lời vì ngại “Mới lên chủ tịch cái, đi làm nhà, người ngoài không hiểu lại suy diễn không hay”, một chuyên viên chia sẻ lại lời ông Bình đã tâm sự với anh.

Một chiến sĩ công binh dùng vốc từng vốc bùn để không làm ảnh hưởng đến thi thể các nạn nhân

ảnh CTV

Chúng tôi vẫn còn nhớ sáng ngày 10.10, PV Thanh Niên còn gọi điện cho ông Nguyễn Văn Bình để kết nối chương trình cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ xã Phong Thu, từ nguồn hỗ trợ của Ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt cùng phật tử Bà Rịa- Vũng Tàu.

Dù đang bận chỉ đạo phòng chống lũ lụt đang lên nhanh tại Phong Điền, nhưng ông đã nhiệt tình chỉ đạo ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Phong Điền, lập danh sách các hộ nghèo khó khăn bị ngập lũ nặng của xã Phong Thu, phối hợp với báo Thanh NIên cứu trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ.

Chúng tôi vừa đi trao quà xong, thì buổi chiều nước sông Bồ tiếp tục dâng cao và hai hôm sau đó (12.10)  xảy ra sự cố sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra, khiến chiều cùng ngày đoàn cán bộ, chiến sĩ 21 người, trong đó có ông Nguyễn Văn Bình đã vào thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ thì gặp nạn sạt lở núi vùi lấp 13 người, 8 người thoát nạn tại Trạm bảo vệ rừng 67.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: nỗi buồn lan cả cố đô Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.