Ốc luộc chấm nước mắm sả gừng, món ngon ngày mưa

20/10/2016 21:02 GMT+7

Luộc ốc là thứ dễ nhất trên đời. Nhưng để luộc ngon và pha nước chấm ngon thì cần một tí khéo léo. Tham khảo bí quyết với 'Món ngon dễ làm' kỳ này nhé.

 
VIDEO: Món ngon dễ làm - Ốc luộc chấm nước mắm sả gừng
- THỰC HIỆN: 
Truyền hình Báo Thanh Niên
Muốn ốc sạch, trước khi luộc 1-2 giờ bạn nên ngâm ốc trong nước cơm hoặc cho vào nước ngâm một ít ớt đã giã. Công đoạn này nhằm làm cho ốc nhanh nhả hết nhớt ở miệng.
Để con ốc thơm hơn, khi luộc nên cắt thêm vào nồi một ít sả, lá chanh hoặc lá ổi. Tùy theo khẩu vị có thể cho thêm tí muối.
Lúc luộc ốc, bạn nên cho thật ít nước. Thường thì nấu chừng 3-4 phút, mài ốc bong ra là ốc đã chín. Không nên nấu lâu quá, ốc bị teo, không ngon.
Bên cạnh đó, chén nước chấm chính là yếu tố quyết định món ốc có ngon hay không. Thông thường, người ta thích ăn ốc luộc với nước mắm pha chua cay mặn ngọt. Do ốc có tính hàn nên trong nước chấm thêm gừng và sả có tính ấm để cân bằng âm dương, giúp người ăn đỡ bị đau bụng.
Ốc luộc là món ăn dân dã, rẻ tiền. Nhưng không vì vậy mà nó thiếu sự thu hút. Nhớ tham khảo và chia sẻ video "Món ngon dễ làm" trên đây để cùng thực hành những khi rảnh rỗi nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.