Ông bố dùng cần sa để điều trị ung thư cho con trai

30/04/2016 08:22 GMT+7

Một ông bố ở Mỹ tuyên bố dầu cần sa đã giúp con trai ông chống lại các tác dụng phụ trong quá trình hóa trị để chữa trị bệnh ung thư mắt.

Báo Metro US đưa tin 6 tháng sau khi sinh con, vợ chồng anh Brian Dwyer, 31 tuổi, ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, đón nhận tin xấu: Waldo, con trai của họ được chẩn đoán bị ung thư nguyên bào võng mạc (một dạng ung thư hiếm ở mắt).
Các bác sĩ nói với đôi vợ chồng rằng họ không có nhiều sự lựa chọn: hoặc tiến hành hóa trị cho Waldo ngay lập tức hoặc chấp nhận để con mù mắt, thậm chí tử vong.
Ông bố dùng cần sa để điều trị ung thư cho con trai 2
.Brain Dwyer và con trai Waldo Ảnh: Metro US
Vợ chồng Dwyer đồng ý hóa trị cho con trai và thôi công việc kinh doanh nhà hàng pizza để tập trung chăm sóc con.
Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của Waldo ngày càng tồi tệ hơn do các dụng phụ trong quá trình hóa trị. Waldo, nay đã 2 tuổi, bị rụng tóc, giảm cân, mất vị giác, nôn mửa và khóc suốt ngày. Các bác sĩ tiếp tục cho Waldo uống nhiều loại thuốc để chống tác dụng phụ nhưng Waldo vẫn không khá hơn.
Trong một lần trò chuyện với những người bạn của gia đình, Dwyer biết được một bé trai 3 tuổi, tên Landon ở bang Utah bị bệnh ung thư bạch cầu cấp tính nguyên bào lympho (acute lymphoblastic leukemia), một dạng ung thư máu, đang hồi phục tốt nhờ sử dụng dầu cần sa kết hợp với hóa trị.
Anh đã thức suốt đêm để nghiên cứu về dầu cần sa, thậm chí gọi điện cho mẹ của Landon để xin tư vấn. Dwyer đi khắp đất nước tìm kiếm dầu dầu sa. Cuối cùng, anh đã mua được dầu cần sa và cho con trai uống một lần một giọt dù biết rằng điều này phạm luật.
Anh cho biết chỉ một tiếng sau khi uống giọt cần sa đầu tiên, Waldo ngưng khóc. Sau đó vài tiếng, cậu bé bắt đầu bò và thậm chí cười.
Ông bố dùng cần sa để điều trị ung thư cho con trai 3
Brain Dwyer và con trai Waldo tại bệnh viên khi mới được chẩn đoán bị ung thư mắt Ảnh: Philly Voice
Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học về tác dụng của cần sa đối với điều trị ung thư nhưng Dwyer tin rằng dầu cầu sa đang mang cuộc sống trở lại cho con trai anh.
Anh nói: “Hóa trị làm bạn ốm nhưng thứ này (dầu cần sa) giống như một tấm chắn bảo vệ”.
Vợ chồng Dwyer vẫn tiếp tục cho con hóa trị kết hợp với sử dụng dầu cần sa nhưng ngưng các loại thuốc khác. Cho đến nay, Waldo đã hoàn toàn không còn khối u nào ở mắt. Vì bang Pennsylvania cấm sử dụng cần sa nên vợ chồng Dwyer đang dự định dọn đến bang Oregon, nơi cho phép sử dụng cần sa để tiêu khiển và trị bệnh.
Dwyer cho biết anh đang lên kế hoạch làm một bộ phim tài liệu ngắn nói về hành trình điều trị ung thư cho con bằng cần sa kết hợp với hóa trị. Anh đã kêu gọi quyên góp 3.000 USD trên trang Gofundme để có chi phí thực hiện bộ phim này. Tính đến ngày 28-4, có tổng cộng 246 người đã đồng ý đóng góp 9.275 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.