Ông bố tốt nhất năm tặng một quả thận cứu con gái

09/08/2016 12:37 GMT+7

Trang Mirror gọi ông Lee Chester, 37 tuổi đến từ Anh là ông bố tốt bụng nhất năm sau khi ông quyết định “chia sẻ” một quả thận của mình để cứu sống cô con gái 3 tuổi.

Trang Mirror dẫn lại nguồn tin từ Manchester Evening News cho hay con gái của ông Lee Chester tuy mới 3 tuổi nhưng đã trải qua 14 tháng chạy thận với lịch trình 12 giờ một ngày. Mới đây, ông Lee đã có quyết định dũng cảm khi thận của cô con gái Esme, 3 tuổi bất ngờ không hoạt động khiến cô bé bị đột quỵ.Sau khi tiến hành xét nghiệm và được các bác sĩ xác nhận thận của mình phù hợp với của con, ông Lee đã quyết định san sẻ một quả thận cho con gái.
Cuộc phẫu thuật ghép thận vừa được thực hiện thành công tại Bệnh viện Hoàng gia Manchester vào thứ 5 tuần trước. Hiện cả hai đang trong giai đoạn phục hồi.
“Chúng tôi đều làm rất tốt. Tôi rất vui khi làm được điều có ý nghĩa cho con gái. Tôi khá đau nhưng thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc hiến tạng. Điều đó đã cứu mạng con gái tôi”, ông Lee chia sẻ.
Ông Lee cho biết ông cảm thấy đây là việc mà mọi phụ huynh rơi vào tình huống này đều nên làm để cứu lấy cuộc sống con cái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.