Ông Đoàn Ngọc Hải đang xử lấn chiếm vỉa hè sau 4 tháng tạm hoãn

07/08/2017 20:00 GMT+7

Sau 4 tháng tạm ngưng ra quân xử lý lấn chiếm hè phố, tối 7.8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm.

Lúc 19 giờ 15 phút tối 7.8, đoàn công tác do ông Hải dẫn đầu bắt đầu xuất phát từ trụ sở UBND Q.1.
 
Sau 4 tháng tạm hoãn, ông Đoàn Ngọc Hải lại xuống đường - Thực hiện: An Huy
Vừa ra khỏi trụ sở khoảng 200m, đoàn công tác phát hiện hai xe taxi ngang nhiên đậu trên vỉa hè trước số nhà 31 Lê Duẩn, ông Đoàn Ngọc Hải đã lập tức chỉ đạo lực lượng lập biên bản xử lý tại chỗ.

tin liên quan

Lập tổ công vụ kiểm tra trật tự vỉa hè Q.1
Thông tin trên được ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), công bố trong Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 5 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn Q.1, diễn ra chiều 14.6.
"Tôi rất khuyến khích tài xế taxi truyền thống hoạt động, nhưng điều tiên quyết là phải tuân thủ luật pháp, không thể ngang nhiên đậu bừa bãi như vậy được. Trong thời gian 4 tháng tạm ngưng, thấy vỉa hè lấn chiếm trở lại, tôi bức xúc quá. Từ nay tôi sẽ tiếp tục ra quân như công việc đánh răng rửa mặt hằng ngày vậy. Tôi làm việc trong 1 tổ chức có cấp trên cấp dưới, khi nào cấp trên không đồng ý tôi thi hành thì tôi mới ngưng", ông Hải nói.
Xử lý chiếc taxi đậu bừa bãi đầu tiên trong đêm ra quân Ảnh: An Huy
Dân nhậu Sài Gòn "trở tay không kịp"
Đến 19 giờ 30 phút, khi đoàn đến trước một nhà hàng trên đường Hoàng Sa, phường Đa Kao (quận 1), thấy nhà hàng đặt bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, ông Hải đã cho dừng xe và bất ngờ ập vào, gọi chủ quán ra lập biên bản xử lý. Đồng thời, những chiếc bàn ghế lấn chiếm cũng bị dọn lên xe chuyên dụng chở đi. Khách đang thưởng thức cũng phải tạm ngưng dời vào phía trong nhà hàng.
Ông Hải chỉ đạo xử lý nghiêm quán nhậu để bàn ghế tràn ra vỉa hè. Hoạt động ra quân chống tái lấn chiếm hè phố quá bất ngờ, khiến các hàng quán "trở tay không kịp"Ảnh: An Huy
Đến 20 giờ, đoàn tiếp tục đến đường Hai Bà Trưng (quận 1), khi đến cây xăng số 136 trên đường này, đoàn công tác phát hiện hàng loạt xe taxi và ô tô đậu tràn lan. Ông Hải lập tức chỉ đạo niêm phong lập biên bản 4 chiếc, đồng thời điều xe cẩu đi.
"Tôi chỉ ngưng thời gian mà vỉa hè bầy hầy như vậy rồi, mọi người không có ý thức gì cả. Để xem tôi ra quân thường xuyên thì tình trạng này có tiếp diễn không", ông Hải nói

"Tôi sẽ đề nghị tăng nặng mức phạt đến khung cao nhất"
"Những tuyến đường trước đây đã xử lý lấn chiếm, nhưng lần này tôi quay lại vẫn y nguyên như cũ, tôi sẽ đề nghị tăng nặng mức phạt đến khung cao nhất. Tất cả đều bình đẳng, tôi không du di một ai cả. Tôi mong sau lần ra quân như thế này, người dân sẽ ý thức được việc sai trái trong vấn đề sử dụng không gian đô thị", ông Hải nói.
Sau 4 tháng tạm hoãn ra quân xử lý lấn chiếm hè phố, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn giữ nguyên phong thái quyết liệt trong xử lý lấn chiếmẢnh: An Huy
Đến 20 giờ 30 phút, khi đoàn lưu thông trên đường Lý Tự Trọng, đến trước quán nhậu số 62, phát hiện một bếp than nướng có quạt thổi lửa bay tung tóe ra đường, ông Hải đã dừng xe chỉ đạo dập lửa gấp. Đồng thời, khi thấy đoàn kiểm tra, hàng loạt nhân viên nhà hàng cũng nháo nhào ra vỉa hè dắt xe máy đang dựng lấn chiếm vỉa hè chạy đi chỗ khác.
Tuy nhiên, một số bàn ghế lấn vỉa hè cũng được đưa lên xe chuyên dụng chở đi. Có thể thấy sau 4 tháng im ắng, việc kiểm tra của ông Đoàn Ngọc Hải tối nay diễn ra quá bất ngờ, khiến nhiều quán nhậu trở tay không kịp.
"Vỉa hè quận 1 tối nay như bãi chiến trường, một số đường không còn khoảng trống nào cả. Ô tô, xe máy đậu quá lộn xộn. Tôi sẽ chỉ đạo làm quyết liệt vấn đề này. Tôi cam đoan, tôi còn làm ở quận 1, thì vỉa hè trên địa bàn nơi tôi quản phải là của người đi bộ. Tôi sẽ kiên quyết xử lý", ông Hải tỏ rõ quyết tâm.
Đặc biệt, lúc 21 giờ, đoàn đến đường Nguyễn Thị Nghĩa, P.Bến Thành (quận 1) thấy vỉa hè dài hơn 400m tại đây bị lấn chiếm dày đặc để cơ man là xe máy, bàn ghế, xe bán đồ uống, cá viên chiên..., ông Đoàn Ngọc Hải lập tức chỉ đạo lực lượng ập vào chụp hình lập biên bản, thu giữ các vật dụng lấn chiếm trái phép.
Ông Hải đang giải thích cho người dân hiểu vấn đề chấp hành nghiêm quy định về trật tự hè phốẢnh: An Huy

Lập tức, các thành viên tại một quán trên đường Nguyễn Thị Nghĩa lấn ra giằng co với lực lượng chức năng lấy lại bàn ghế, buông lời phản đối. Ông Hải nhất quyết chỉ đạo lập biên bản xử lý.
Đai diện chủ quán "chất vấn": Tại sao cơ quan chức năng đi làm mà không thông báo trước, thật quá đáng. Làm gì cũng phải nói cho người dân biết rồi hãy làm.
Trong quá trình đoàn công tác xử lý tại khu vực này, một cụ ông khoảng 75 tuổi ra giành lại hai chiếc xe bán đồ uống và cá viên chiên. Thấy vậy, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo ngưng và cho lập biên bản hẹn người dân lên P.Bến Thành xử lý sau.
Vụ việc thu hút rất đông người dân hiếu kì tập trung theo dõi, trong đó có nhiều khách du lịch nước ngoài, ai nấy đều tỏ ra bất ngờ trước hành động trên.
"Giữa trung tâm TP, vỉa hè đẹp mà để xảy ra tình trạng nhếch nhác thế này thì thành phố văn minh chỗ nào nữa. Cái này là lãnh đạo phường Bến Thành lơ là, không quan tâm đến trật tự lòng lề đường", ông Hải bức xúc nói.
Đến 21 giờ 30, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục thị sát qua tuyến phố ăn nhậu trên vỉa hè đại lộ Võ Văn Kiệt (P.Cô Giang và P.Cầu Kho, Q.1) hầu hết những quán nhậu tại đây đều lấy vỉa hè thông thoáng làm mặt bằng dựng bàn ghế kinh doanh, khách ăn nhậu ngồi chật cứng.
Thấy đoàn kiểm tra, các quán nhậu tại đây nháo nhào thu dọn bàn ghế mời khách vào trong quán. Tuy nhiên, do quá bất ngờ, một số quán trở tay không kịp bị lập biên bản, thu giữ hàng chục bộ bàn ghế đem đi. Sau khi có lực lượng chức năng đi qua, vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt đã thông thoáng trở lại.
Ông Hải xử lý khu vực vỉa hè đại lộ Võ Văn KiệtẢnh: An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.