Ông Đoàn Ngọc Hải ngưng dẹp vỉa hè vì 'sếp' đồng ý mới thực hiện?

14/10/2017 18:48 GMT+7

Trước thông tin “muốn đi dẹp loạn vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải được “sếp” gật đầu”, chiều 14.10, phóng viên Thanh Niên liên hệ với UBND TP.HCM để tìm hiểu thêm sự việc.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM cho biết “đã biết thông tin này nhưng để UBND Q.1 có ý kiến”. Tiếp đó, phóng viên Thanh Niên nhiều lần gọi điện, nhắn tin đến ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 để hỏi thêm về những vấn đề liên quan, nhưng không có kết quả.
Riêng ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, chỉ nói: “Sáng nay theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành của quận do tôi dẫn đầu sẽ đi kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè nhưng phải ngưng lại vì anh em nhắc tôi nếu đi sẽ trái với quyết định mới của chủ tịch quận”.
Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, ngày 13.10, Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận ký 2 quyết định (có hiệu lực kể từ ngày ký): Quyết định số 1758 về thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Q.1 (gọi tắt là tổ kiểm tra liên ngành); và Quyết định số 1759 về thành lập tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Q.1.
Cụ thể, Quyết định số 1758 về thành lập tổ kiểm tra liên ngành, nêu rõ cơ cấu thành phần, gồm đại diện lãnh đạo UBND Q.1 (tổ trưởng), đại diện lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị Q.1 (tổ phó), các thành viên của tổ có đại diện lãnh đạo Phòng quản lý đô thị Q.1, Ban chỉ huy Công an Q.1, Văn phòng HĐND và UBND Q.1, Phòng Tư pháp Q.1, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.1.
Theo nội dung của Quyết định số 1758, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được lên phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể “trên cơ sở đề xuất của UBND 10 phường, của tổ kiểm tra công vụ và các địa điểm theo phản ánh của người dân và cơ quan báo chí”. Một điều kiện khác “kèm theo”, là phương án, kế hoạch đó phải trình Chủ tịch UBND Q.1 phê duyệt, và chỉ được tiến hành kiểm tra khi được sự phê duyệt chấp thuận của Chủ tịch UBND Q.1.
Theo Quyết định số 1759, có 2 tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Q.1 được thành lập. Tổ 1 do Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận làm tổ trưởng. Tổ 2 do 1 Phó chủ tịch UBND Q.1 làm tổ trưởng.

tin liên quan

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng hồi đáp Cà Mau về phát ngôn 'gây sốc'
‘Từ đáy lòng mình, tôi khẳng định từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh câu nói của tôi không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh thân thương nói riêng và người dân Cà Mau thân thương nói chung’, ông Đoàn Ngọc Hải chính thức lên tiếng bằng văn bản hồi đáp tỉnh Cà Mau. 

Nhiệm vụ, quyền hạn của 2 tổ công vụ này là ghi nhận các hành vi tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã bàn giao cho 10 phường trên địa bàn quản lý. Kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo phường trong việc chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, cũng như việc tuyên truyền, vận động và tiếp xúc đối với những hộ kinh doanh có sử dụng vỉa hè.
Tổ công vụ phải thông tin đến UBND phường kết quả kiểm tra cũng như khu vực cần giám sát. Phường có trách nhiệm tiếp thu, chấn chỉnh những nội dung còn tồn đọng, báo cáo tổ này trong vòng 24 giờ để tổ tổng hợp, báo cáo lại chủ tịch quận.
Các thành viên của tổ kiểm tra công vụ chủ động phân công cán bộ, công chức của đơn vị kiểm tra các nội dung và yêu cầu UBND phường tự chấn chỉnh các nội dung còn tồn đọng (nếu có), trước khi tổ kiểm tra thực hiện kiểm tra địa bàn phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.