Phát hiện hoa ưu đàm nở tại Quảng Nam

13/06/2012 13:00 GMT+7

(TNO) Ngày 13.6, anh Huỳnh Vinh Quang, trú tại 312 Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho Thanh Niên Online biết hiện tại ban công nhà anh có nhiều bông hoa được cho là hoa ưu đàm đang nở.

(TNO) Ngày 13.6, anh Huỳnh Vinh Quang, trú tại 312 Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho Thanh Niên Online biết hiện ban công nhà anh có nhiều bông hoa được cho là hoa ưu đàm đang nở.

>> Ưu đàm lại khai hoa ở Phú Yên
>> Nhiều giả thuyết về “loài hoa 3.000 năm mới nở một lần”
>> Hoa “3.000 năm nở một lần” ở Phú Yên
>> Hoa Ưu Đàm nở ở Phú Yên

Theo quan sát của chúng tôi, những bông hoa này mọc trên một thanh thép từ lưới làm hàng rào B40. Tính từ gốc đến đỉnh bông hoa dài khoảng gần 1 cm. Thân hoa mảnh như sợi chỉ màu trắng. Bông hoa có hình quả chuông nhỏ li ti màu trắng.

 Phát hiện hoa ưu đàm nở tại Quảng Nam 1
Những bông hoa, được cho là hoa ưu đàm nở ở nhà dân tại tỉnh Quảng Nam

Phát hiện hoa ưu đàm nở tại Quảng Nam 2
Những bông hoa này nở trên một thanh thép lưới B40

Anh Huỳnh Vinh Quang cho biết: “Cách đây 2 tháng, khi tôi lên ban công phơi áo quần thì phát hiện ra những bông hoa này. Tôi cũng không để ý lắm, đến khi đọc được thông tin mô tả về loài hoa này trên báo chí, tôi chạy lên lầu để xem thì vẫn thấy những bông hoa này đang nở”.

Theo anh Quang, kể từ khi hoa nở đến nay, trong tổng số 27 bông hoa vẫn chưa có bông nào tàn. Mặc dù dưới tác động của sức gió và thời tiết mưa nắng nhưng các bông hoa nói trên vẫn mọc rất bền bỉ.

“Tôi sẽ bảo quản hoa bằng cách ngăn hoa tránh tiếp xúc với gió bằng một tấm nilon trong suốt. Vừa đảo bảm ánh sáng vừa để cho hoa mọc lâu hơn”, anh Quang nói.

Tuy chưa biết loại hoa này có mang lại may mắn như lời đồn đại, khi 3.000 năm mới nở một lần, nhưng anh Quang vẫn rất vui khi 27 bông hoa đang nở trùng với số tuổi của vợ mình.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.