Phẫu thuật cho bé sơ sinh không có mông, hậu môn

12/05/2017 14:23 GMT+7

Ngày 12.5, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, khoa Ngoại và Chuyên khoa của đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho một bé sơ sinh không có mông và hậu môn.

Trước đó, ngày 11.5, bé Nguyễn Văn M., 8 tháng tuổi, trú tại khu 6, phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng không có mông, không có lỗ hậu môn, vùng cùng cụt có khối mềm, ấn lõm…
Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bé bị thoát vị màng não tủy vùng cùng cụt bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật điều trị dị tật hậu môn trực tràng bằng đường trước xương cùng và sau trực tràng cho bệnh nhân.

tin liên quan

Cứu sống bé sơ sinh có nội tạng nằm ngoài ổ bụng
Sau gần 2 tháng điều trị, các bác sĩ của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cơ bản thở phào khi một bé gái sơ sinh có toàn bộ ruột, gan, dạ dày nằm ngoài ổ bụng đã có tình trạng ổn định, lên cân…
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh cho biết, ca mổ diễn ra trong hơn 4 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cùng lúc thực hiện nhiều phẫu thuật để tạo hình mông, cắt bao thoát vị màng não tủy và hạ trực tràng, tạo hình hậu môn thành công và chuyển về khoa Ngoại và Chuyên khoa chăm sóc đặc biệt.
Cũng theo bác sĩ Hùng, đây là dạng bệnh phức tạp, việc phải giải quyết được 3 việc cùng lúc ở trẻ nhỏ đã rất khó nhưng với trẻ 8 tháng tuổi còn khó khăn hơn nhiều. Trường hợp cùng lúc gặp nhiều dị tật bẩm sinh phức tạp như bé M. không nhiều. Thoát vị màng não tủy cũng là một căn bệnh hiếm gặp, xảy ra do những khuyết tật bẩm sinh ở ống sống (là khoang rỗng của các đốt sống, trong đó có chứa tủy sống và các rễ thần kinh) của trẻ. Thoát vị màng não tủy là một tình trạng bệnh lý nặng, gây mất hoặc rối loạn chức năng thần kinh, làm phiền toái cho người bệnh từ hình dáng, sinh hoạt đến nhiều nguy cơ khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.