Phía sau chuyện người phụ nữ nhặt ve chai 'nhặt được cả nắm vàng đây này'

21/11/2020 18:36 GMT+7

Trong lúc đi mua ve chai dạo, người phụ nhặt được bịch vàng mà không hay biết. Khi hay tin có người mất vàng và biết mình nhặt được, chị liền trả lại cho người mất mà không hề do dự…

Mới đây, các fanpage đăng tải clip dài khoảng 2 phút cùng nội dung: “Người dân lượm được bịch vàng, đi tìm chủ nhân trả lại. Người tốt luôn ở quanh ta…” Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người cùng hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Người phụ nữ mua ve chai nhặt được bịch vàng: “Run hết người, muốn khóc luôn”

Mua ve chai nhặt được... vàng

Qua tìm hiểu, người phụ nữ nhặt được bịch vàng trả lại cho người bị mất là chị Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê Vĩnh Phúc), hiện ngụ tại nhà số 101/183/6M, ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM. Chị Khải là người hành nghề mua ve chai dạo.

CLIP: Người phụ nữ mua ve chai nhặt được bịch vàng kể về khoảnh khắc: “Run hết người, muốn khóc luôn”

Tìm đến nhà chị Khải tại H. Hóc Môn. Tiếp chúng tôi, chị Khải niềm nở kể, sáng 16.11, chị Khải đi mua ve chai dạo như thường ngày. Khi đến khu vực đường Đông Thạnh 8-1 (ấp 5, xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn) chị Khải mua được một số ve chai từ người dân tại đây.
Lúc này, thấy gần đó có một bao rác, chị Khải đã nhặt lấy túi nylon ng màu đen để đựng ve chai mình vừa mua. Sau đó chị đem tất cả số ve chai mua được về phơi tại mé sông gần nhà.

Chị Thuận, Khải, Lệ (từ trái qua), kể lại vụ nhặt và đem trả lại vàng

Ảnh: Trần Kha

 
Đến tối cùng ngày, chị Khải đến vựa ve chai thì nghe thông tin có người mất vàng và đang đi tìm. Sáng hôm sau chị ra bờ sông kiểm tra lại trong các túi nylon đang phơi thì phát hiện bên trong có vàng. “Lúc đó chị run hết người, chưa bao giờ mình cầm trên tay số vàng lớn như thế. Lúc đó mình cũng không biết ai mất mà trả lại. Chị đem khoe với con dâu, mẹ nhặt được cả nắm vàng đây này”, chị kể.
Sau khi để số vàng lại nhà trọ con dâu, chị Khải về nhà uống thuốc. Lúc này có hai người đến nhà chị Khải đứng trước cửa. Trong đó, một người là chị Lệ - đồng nghiệp mua ve chai chung xóm, còn người phụ nữ kia chị không hề quen.
Nhìn vẻ mặt thất thần của người phụ nữ chị Khải đoán là người bị mất vàng nên hỏi ngay: “ Ủa mất vàng hả?!. Lúc đó, người phụ nữ vỡ òa, chạy lại ôm chị khóc, chị Khải nhớ lại.

“Nghèo cho sạch, rách cho thơm”

Nói về việc nhận lại số vàng đã mất, chị Trương Thị Thuận (38 tuổi, quê Thái Nguyên, hiện ngụ xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn) kể lại trong nước mắt vì vui sướng.
Trong lúc dọn dẹp nhà, chồng chị Thuận đã nhặt bịch vàng chị cất trong tủ, bỏ vào bịch rác mà không hay biết. Sau khi đi làm về chị Thuận cũng không để ý và đem bịch rác đi bỏ.
Khi phát hiện số vàng trong tủ không còn cả nhà tá hỏa đi tìm. “Giá trị số vàng bị mất gần 100 triệu đồng. Đó là toàn bộ tài sản và là của hồi môn từ lúc hai vợ chồng cưới nhau và dành dụm đến bây giờ”, chị Thuận khóc và kể lại sự việc.
Chị Thuận gần như không có hy vọng nào tìm lại được số vàng bị mất. May mắn thay, chị được chị Lệ cũng là người mua ve chai dạo trong khu vực, liên hệ các chị em đồng nghiệp hay lui tới khu vực này mua ve chai để hỏi thăm.
TP.HCM: Thơm thảo tấm lòng người phụ nữ mua ve chai dạo nhặt được bịch vàng trả lại khổ chủ

Chị Thuận đã bật khóc khi nói về chị Khải trả lại vàng

Ảnh: Trần Kha

Sau thời gian tìm kiếm trong vô vọng, chị Thuận được dẫn đến nhà chị Khải. “Thấy em, chị Khải bước ra hỏi em mất vàng à. Lúc đó em chỉ biết khóc lên vì vui sướng”, chị Thuận nghẹn ngào. Toàn bộ số vàng chị Khải nhặt được đã trao trả lại cho chị Thuận trong vỡ òa tiếng cười của cả hai.
Được biết, chị Khải rời quê Vĩnh Phúc vào TP.HCM lập nghiệp từ năm 2000. Tại đây chị thuê nhà trọ và đi làm công nhân hơn 5 năm thì chuyển sang nghề đi mua ve chai.
TP.HCM: Thơm thảo tấm lòng người phụ nữ mua ve chai dạo nhặt được bịch vàng trả lại khổ chủ

Chị Khải cùng chiếc xe đạp rông ruổi khắp các con đường trong cuộc sống mưa sinh

ảnh trần Kha

Chính nghề mua ve chai dạo này đã nuôi sống cả gia đình nhỏ của chị Khải. Các con của chị giờ đây đã lớn khôn, người lập gia đình ra ở riêng, trong đó có người con út đang theo học đại học.
Trong căn nhà nhỏ ở H.Hóc Môn, xây dựng vẫn chưa hoàn thiện bằng tiền vây mượn, giúp đỡ của người thân cùng bạn bè chị đã trao lại số vàng nhặt được cho người đã đánh mất với sự chứng kiến của các con mình. Đó cũng là cách sống và dạy con của chị Khải, một con người người lao động chân chính, trân quý công việc của mình hiện tại “nghèo cho sạch, rách cho thơm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.