Phở Hòa sau 'khủng bố' tạt sơn, mắm tôm: Đông nghẹt khách đến ăn

Lê Nam
Lê Nam
09/08/2019 12:21 GMT+7

Ngoài khách Việt, rất đông khách du lịch Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... ghé quán phở Hòa tối 8.8.2019 thưởng thức món phở nổi tiếng mặc cho thời tiết mưa gió.

Sau sự cố bị tạt sơn, chất bẩn... quán phở Hòa nổi tiếng trên đường Pasteur, Q.3, TP. HCM đã mở lại vào cuối tuần qua..

Tối 8.8.2019, phóng viên Thanh Niên có mặt ở quán phở Hòa, chứng kiến khung cảnh đông đúc, tấp nập người ra vào quán ăn có 50 năm tuổi đời.

VIDEO: Phở Hòa đông nghịt khách sau khi mở lại

Quán có 3 lầu, mỗi lầu khoảng 20 bàn. Theo quan sát, tất cả các bàn dưới lầu 1 đều chật kín, khách Việt lẫn khách nước ngoài ngồi xen kẽ nhau, thoải mái trò chuyện.

Tất cả các bàn kín chỗ lúc 19 giờ 30 phút

Lê Nam

Một nhóm 4 vị khách Thái Lan vừa đội mưa đến quán, ngồi ngay bàn số 9, đối diện quản lý. Họ gọi phở, bánh bao thêm và 4 lon bia. Khi tô phở được bưng ra, rất nhiều tấm hình được các vị khách ghi lại vào điện thoại làm kỉ niệm. Một vị khách nữ gật đầu liên hồi sau khi thử miếng nước dùng đầu tiên của tô phở. Hầu hết đều tỏ ra thích thú, hào hứng với món ăn nổi tiếng này. Ngoài ra, khách Nhật, Hàn… cũng chiếm số đông khách đến ăn tại quán.

Du khách Thái Lan gật đầu liên hồi vì hương vị nước dùng ưng ý

Lê Nam

Ông Trương Hải Đắc, một cán bộ ở TP. Nha Trang thường xuyên vào TP. HCM công tác nói: "Tôi nghĩ quán này đã nổi tiếng rồi, phục vụ nhiều khách trong và ngoài nước. Dù có sự cố xảy ra thì chắc chắn quán vẫn sẽ hoạt động bình thường và đông khách như mọi khi. Hôm nay vào quán thì đúng như vậy, quán vẫn nhộn nhịp như trước khi gặp sự cố". Ông Đắc cũng chia sẻ mặc dù ở Nha Trang nhưng cũng là khách quen của phở Hòa nhiều năm qua.  "Tôi hay đi họp ở TP. HCM, mỗi dịp về TP. HCM công tác đều ghé đây ăn sáng", ông Đắc cho biết.

Trước đây, quán phở mở từ 6 giờ sáng đến 24 giờ, nhưng nay chỉ mở đến 23 giờ là đóng cửa.

Phở Hòa là quán phở nổi tiếng ở TP. HCM, có mặt ở đường Pasteur từ những thập niên 60 của thế kỷ trước, lúc đầu chỉ là xe phở, sau trở thành quán phở khang trang cũng trên con đường này. Cho tới nay đã hơn 50 năm, khách du lịch trong và ngoài nước cũng như khách quen thuộc yêu mến quán phở này vẫn nườm nượp tới ăn phở.

Du khách chụp ảnh tại quán phở Hòa làm kỉ niệm

Lê Nam

Phở Hòa cũng “gây thương nhớ” bằng thực đơn 24 món với giá khá đắt đỏ. Một tô phở thường có giá 75.000 đồng, tô lớn có giá 90.000 đồng. Những món phụ như giò cháo quẩy, bánh bao, bánh cam, xu xuê, bánh flan, chả giò, gỏi cuốn... có giá từ 5.000 đồng- 22.0000 một phần.

Một tô phở ở đây có giá khá cao, từ 75-90.000 đồng

Lê Nam

Phở Hòa đông đúc khi mở lại quán sau sự cố

Lê Nam

Nước dùng ngọt thanh, beo béo, sợi phở mềm, không to như phở Hà Nội. Thịt bò thơm, đặc biệt món bò tái được lòng số đông thực khách bởi "bò không có mùi tủ lạnh để đông". Phở đầy đủ ăn kèm với giá trụng, giò cháo quẩy và đĩa rau sống đầy đặn.

Dường như sau khi bị "khủng bố" vì bị vạ lây vụ việc người em rể nợ tiền, giang hồ đến đòi chủ quán phải trả nợ thay thì phở Hòa mở cửa lại vẫn được thực khách chào đón như xưa.

Thịt bò thơm, đặc biệt là bò tái ghi điểm mạnh bởi “không có mùi tủ lạnh để đông”

Lê Nam

Phục vụ bưng phở không ngơi tay

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.