Phong thủy bố trí phòng khách đón lộc chiêu tài năm Tân Sửu

01/03/2021 16:00 GMT+7

Trong văn hóa Á Đông, phòng khách luôn được xem là không gian quan trọng bởi đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung, gắn kết các thành viên mà còn thể hiện phong cách sống của gia chủ thông qua cách bày trí.

Còn theo khía cạnh phong thủy, phòng khách là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, may mắn, đặc biệt tài lộc.
Nhiều gia chủ cho rằng hướng nhà quyết định tất cả, tuy nhiên, những yếu tố khác trong bố cục phòng khách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tài lộc bởi tất cả đều nên cân bằng, tránh xung khắc.
Chuyên gia cũng gợi ý các yếu tố trong bố cục phòng khách để vượng tài, vượng lộc và gia tăng sinh khí cho gia chủ:

Ánh sáng trong phong thủy phòng khách

Khi cân nhắc về bố cục, điều đầu tiên phải đủ ánh sáng, tốt nhất nên là ánh sáng tự nhiên để khiến việc lưu thông khí trở nên dễ dàng, thu hút năng lượng tốt để gia chủ có cuộc sống an nhàn về đường tài chính.
Do đó, phòng khách nên gần với cửa ra vào, vừa thuận tiện đón khách vừa nhận nhiều ánh sáng.

Hình dạng và màu sắc phòng khách

Theo phong thủy, phòng khách nên thiết kế vuông vức, tượng trưng cho sự vững vàng. Trần nhà tốt nhất không nên có xà ngang, nếu có, gia chủ có thể khéo léo khắc phục bằng cách làm trần thạch cao để che đi.
Màu sắc và bày trí phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ

Màu sắc và bày trí phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ

Bên cạnh đó, màu sắc cũng rất quan trọng. Màu sắc đẹp là một chuyện nhưng để đem đến thịnh vượng tài vận về sau, gia chủ nên chọn gam màu theo mệnh ngũ hành. Ví dụ như gia chủ mệnh Mộc, hãy chọn màu tương hợp là xanh lá hoặc màu tương sinh như xanh dương (mệnh Thủy); tương tự, nếu gia chủ mệnh thổ, hãy cân nhắc màu tương hợp vàng, nâu hoặc màu tương sinh đỏ (mệnh Hỏa).

Bày trí vật phẩm phong thủy phải hợp mệnh

Là người am hiểu sâu sắc về phong thủy, ông Dương Trường Giang còn chia sẻ rằng những vật phẩm bày trí không chỉ điểm tô vẻ đẹp cho không gian sống thêm trang trọng mà còn góp phần thúc đẩy vượng khí, thuận lợi trên đường công danh, tài lộc đủ đầy:

Bình phong trong phòng khách

Bình phong được bày trí trong phòng khách không chỉ để trang trí, tạo cảm giác riêng tư mà còn hứa hẹn tránh đi điều tối kỵ đó là “Trực lai trực khứ” (thẳng đến, thẳng đi).
Bên cạnh đó, phòng khách còn có khu vực gọi là Huyền Quan, nơi đây giúp cho khí tụ lại, giảm đi sát khí và gia tăng sinh khí dễ tụ tài. Có tấm Bình Phong sẽ giúp cho nhà tránh bị nhìn xuyên thấu, gọi là xuyên đường sát, vốn là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở, đồng thời giúp chắn những điều xấu, mang đến may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Tranh kích tài lộc hình con vật

Những bức tranh hình con vật như ngựa, thỏ,... luôn mang đến niềm tin cho gia chủ về may mắn và tài lộc. Tại những nước châu Á, rất nhiều doanh nhân thành công nổi tiếng chia sẻ rằng vận may của họ một phần cũng nhờ vào việc treo tranh trong không gian sống.
Theo phong thủy, nếu đặt những bức tranh hình con vật dựa theo ngày tháng năm sinh đúng và trúng chỗ trong nhà có thể hỗ trợ giải quyết mọi việc thuận lợi, chiêu tài vận.

Cặp kỳ lân và chuông gió

Theo nhiều câu chuyện xa xưa, kỳ lân là một trong tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng và được xem là biểu tượng của điềm lành, đem đến may mắn giúp chiêu tài, sự nghiệp ngày càng thăng tiến và phát triển. Cũng vì thế, gia chủ có thể bày trí một cặp kỳ lân bằng đá trong phòng khách để tạo ra năng lượng tốt và may mắn.
Tượng kỳ lân còn song hành tốt cùng chuông gió đồng với những đồng xu. Trong quan niệm của người xưa, đồng tiền xu được buộc dây đỏ sẽ mang lại cho gia chủ rất nhiều may mắn và thu hút tài lộc vào nhà dài lâu.

Hồ lô - biểu tượng cho sự giàu có

Theo phong thủy, hồ lô là biểu trưng cho may mắn và rất tốt cho đường tài lộc. Gia chủ nên cân nhắc vị trí đặt hồ lô phù hợp với phong thủy và mệnh lý để kích hoạt may mắn về tiền bạc.
Người Việt Nam luôn có câu “An cư lạc nghiệp”, vậy nên đầu năm mới, bạn đang muốn ổn định gia đình và phát triển công danh sự nghiệp thì việc bố trí phòng khách hợp phong thủy cần được đặt lên trên. Một không gian đẹp vừa mang lại khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn cho thành viên vừa giúp ích cho công việc, mở đường tài vận dài lâu.
Bên cạnh đó, gia chủ nên cân nhắc, lựa chọn những cơ sở vật phẩm phong thủy uy tín, mang giá trị văn hóa cao để đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả. Giang Phong Thủy là một trong những nơi đảm bảo uy tín, được hàng ngàn khách hàng lựa chọn và giúp khách hàng lựa chọn những vật phẩm phong thủy phù hợp nhất với bản mệnh, tư vấn vị trí và thời gian bày trí phù hợp nhất để khởi nguồn tài lộc - bình an cho mọi nhà.
Fanpage: Giangphongthuy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.