Phượt thủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam chinh phục Fansipan và đất nước cùng cha mẹ

06/07/2016 13:16 GMT+7

Sinh non chỉ 2.5 kg, đứa bé bé xíu lọt thỏm trong bệnh viện ngày ấy lại trở thành phượt thủ nhí nhỏ tuổi nhất ở Việt Nam đi khắp mọi miền đất nước một cách ngoạn mục với 2 người "bạn đồng hành": cha mẹ.

Cộng đồng mạng sôi sục với bộ ảnh của gia đình anh Nguyễn Quốc Anh, khi đưa con trai mình là Nguyễn Quang Anh – hay còn gọi là Burin – tham gia vào những hành trình của hai vợ chồng khi Burin chỉ vừa tròn 4 tháng tuổi.
Chinh phục Việt Nam
Từ 4 tháng tuổi, Burin đã theo chân cha mẹ đi khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đến nay được 18 tháng, chàng phượt thủ siêu nhí này đã đặt chân đến: Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Hà Nội, Sapa, Vũng Tàu, Fansipan,...
Không chỉ gây sốt vì những bức ảnh đẹp, các câu chuyện đáng nhớ, mà còn là cách dạy con có phần “lạ đời” của vợ chồng phượt thủ này.
Khi vừa 4 tháng tuổi, Burin được ba cho tham gia vào hành trình đầu tiên trong cuộc đời mình, cậu bé bắt đầu được tắm biển Nha Trang, tham gia vào những chuyến bay dài, ngồi xe buýt và lướt sóng trên các con tàu ngoài biển. Ít ai ngờ tới cậu bé bụ bẫm, năng động ấy từng là đứa trẻ sinh non chỉ 2.5 kg, thậm chí vợ chồng anh Quốc Anh còn không dám bế lên vì sợ rơi xuống đất.
Anh Quốc Anh cho hay, hành trình của hai ba con đôi khi vất vả nhưng phần lớn là các câu chuyện đáng nhớ.
Có lần đưa Burin vào bản Cát Cát ở Sapa, cu cậu được ba ràng phía sau do chưa cứng cáp, ngồi chưa vững, khi đến các dãy núi hùng vĩ, bên núi, bên mây, cu cậu đã thét lên vì sung sướng. Anh Quốc Anh cho hay, đây là phản ứng khám phá bản năng của đứa trẻ mà không phải phụ huynh nào cũng có thể chứng kiến được, cảm nhận được.
Cho con tiếp xúc với biển từ rất sớm
Nếu phụ huynh có ý định để trẻ khám phá thế giới theo cách của hai vợ chồng đang áp dụng, thì cần có những kiến thức tốt về phượt, cũng như mua sắm đầy đủ các vật dụng cần thiết cho trẻ.
anh Nguyễn Quốc Anh
Vấp phải nhiều ý kiến từ phía gia đình lẫn bạn bè, cho rằng việc “đi chơi” như thế này là vô bổ, hai vợ chồng anh vẫn quyết nuôi con theo ý riêng của mình.
Anh cho rằng, trẻ tiếp xúc với tự nhiên sớm sẽ hình thành những kháng thể tốt, thể chất phát triển mạnh mẽ hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Đồng thời, những bài học vụn vặt mà ba mẹ chỉ cho bé trong các chuyến đi giúp Burin hiểu biết nhiều hơn, học hỏi được nhiều hơn, dù chỉ là những kiến thức nhỏ.
Nhờ vậy, ban đầu từ cậu bé yếu ớt trong bệnh viện, Burin đã có những hành trình để đời, sở hữu loạt ảnh đáng yêu trong nhiều địa danh nổi tiếng, từ hành trình xuyên Việt, vượt núi vượt biển, đến đi vòng quanh các nước Đông Nam Á – điều mà những đứa trẻ trưởng thành cũng chưa thể làm được. Dù nay Birun cũng mới hơn 17 tháng tuổi.
Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình, hai vợ chồng cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, tuy nhiên nhìn thể chất của Burin khỏe mạnh lên từng ngày, cũng có những phụ huynh tìm hiểu cách nuôi con riêng của anh chị.
Đi phượt và đi phượt với trẻ là hai chuyện khác nhau hoàn toàn. Việc chuẩn bị những thứ cẩn thiết, tỉ mỉ gần như là điều bắt buộc trước mỗi chuyến đi. Như việc leo Fansipan, không khí loãng, thời tiết lạnh, cần biết cách giữ ấm cho trẻ, cách để sữa không bị lạnh quá nhanh hay phải nhanh nhảu trước các phản ứng của trẻ trước điều kiện môi trường khắc nghiệt.
Anh Quốc Anh cho biết, nếu phụ huynh có ý định để trẻ khám phá thế giới theo cách của hai vợ chồng đang áp dụng, thì cần có những kiến thức tốt về phượt, cũng như mua sắm đầy đủ các vật dụng cần thiết cho trẻ. Anh cho biết, để bắt đầu đến một nơi nào đó, có khi vợ chồng anh phải mang theo 40 kg hành lý, vì có những thứ cần cho Burin không thể nào tất tả tìm mua được ở các điểm du lịch.
Trên thế giới có những cách nuôi dạy con khác nhau, cách nào cũng có riêng những tranh cãi nhất định. Với anh Quốc Anh, kết quả của sự cố gắng của hai vợ chồng là đứa con khỏe mạnh, trưởng thành hơn từng ngày là kết quả dễ thấy được nhất.
Dù cũng có nhiều ý kiến không đồng tình, nhưng theo anh, đó là suy nghĩ, quan điểm của họ, còn vợ chồng anh vẫn tin tưởng vào những gì mình học hỏi được từ những cuộc hành trình dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.