Quận 3 dự kiến phố đi bộ và bán hàng rong

06/04/2017 10:02 GMT+7

*Tổ chức mô hình xe bán báo - cà phê lưu động Quận dự kiến chọn đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm và Hồ Xuân Hương (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám tới Bà Huyện Thanh Quan) để làm phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ quy định.

Chiều 5.4, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội ở Q.3 (TP.HCM), Phó chủ tịch UBND Q.3 Trần Thanh Bình cho biết quận dự kiến chọn đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm và Hồ Xuân Hương (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám tới Bà Huyện Thanh Quan) để làm phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ quy định.
UBND Q.3 đang giao cho Phòng Quản lý đô thị quận, UBND P.7 tổ chức đo vẽ khu vực này, đề ra quy chế phù hợp và lấy ý kiến người dân ở đây.
Dự kiến phố đi bộ, kinh doanh ở vỉa hè sẽ diễn ra sau 19 giờ và kéo dài đến 22 giờ. Khi có phương án khả thi, UBND quận sẽ thông tin cho báo chí, người dân biết.
Song song đó, UBND Q.3 chủ trương tính toán tìm kiếm mặt bằng ở gần những tuyến đường kể trên và khu vực Hồ Con Rùa làm bãi giữ xe cho người dân có thể đi bộ, vui chơi. Quận cũng sẽ kẻ vạch trên vỉa hè có diện tích lớn ở đường Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu... để người dân có thể tạm để xe, tạo điều kiện buôn bán cho các hộ kinh doanh, hàng rong.
Ông Bình cho biết thêm, các sạp bán báo ở vỉa hè trên địa bàn quận cũng nằm trong đợt sắp xếp lại hàng rong lần này. Quận sẽ tính toán đưa các sạp báo về những đường như Nguyễn Thị Minh Khai và Lý Chính Thắng vốn là nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh văn hóa phẩm, sách báo.
Ở những đường còn lại, quận sẽ chú ý bố trí những sạp báo nhỏ kết hợp với điểm kinh doanh cà phê kiểu xe đẩy ven đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.