Quán Dì Lý có món bánh đa cua

05/11/2017 10:35 GMT+7

Men theo lối nhỏ, băng qua chiếc cầu thang hẹp, quán gọn gàng, với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại mang đến cho bạn rất nhiều món ngon trứ danh đất Bắc: bánh đa cua, bánh mì pate Hải Phòng, miến trộn… hay tráng miệng bằng món chè hoa cau thơm hương ngan ngát.

Quán ở lầu 1 của một ngôi nhà nằm ở vị trí khá đắc địa (103 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM). Nơi ấy, thú vị nhất nếu bạn có thời gian đi muộn. Bởi ban công nhìn xuống đường có những chiếc bàn xinh dành cho hai người. Lá me bay trong những ngày trở gió, món ngon càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ.
Buổi sáng Sài Gòn, sẽ là cơm tấm hay phở thì giờ đây, bạn hãy thử đổi vị với bánh đa cua. Chưa hết, quán còn có rất nhiều món ngon khác mà nhất định bạn phải nếm thử với giá cả khá phải chăng: từ 30.000 - 75.000 đồng.
Quán Dì Lý có món bánh đa cua 1
Một thực khách chia sẻ: “Mình ăn đến lần thứ 5 rồi mới viết review, vì muốn thử hết món. Chả giò ngon tuyệt, vỏ mỏng, giòn rụm, nhân tôm cua thơm, đặc biệt là giá giòn mà vẫn dai dai ăn như nấm kim châm vậy, chưa ở đâu có vị như vậy. Bánh mì pate đúng kiểu Hải Phòng, từ pate đến ruốc (chà bông) và chí chương (tương ớt HP). Gọi kèm chè bánh lọt thì số một, cảm giác đang ăn chè ở Đinh Tiên Hoàng - Hải Phòng vậy, nước cốt dừa thơm, trong và ngọt mát. Kem bơ tiêu tráng miệng cũng ngon, các món nước uống mơ ngâm, sữa đậu nành thạch đen y như mình ăn lúc nhỏ, đỡ nhớ Hải Phòng nhiều lắm. Bánh đa cua chuẩn, gạch cua vị thật, béo đậm, chả lá lốt đúng điệu, bổ sung là nếu hành phi có tóp mỡ nữa thì điểm từ 98 lên 100 ! Rau muống và rau sống đều nhỏ cọng, rất ngon”.
Vì sao quán có tên là Dì Lý? Chị Minh Anh, đồng chủ quán đã chia sẻ về cái tên rất gần gũi và quá đỗi thân thương một cách đơn giản: “Dì Lý là người nấu các món ăn trong quán. Hương vị ở Bánh đa cua Dì Lý là đúng kiểu gia đình hay nấu ở nhà. Sạch sẽ và chất lượng. Đó là lý do quán có cái tên như cách gọi của chủ quán với bà dì trong gia đình” .

tin liên quan

Hội An có quán Mót bán trà
Quán là tâm huyết của chàng trai trẻ Hữu Xuân khi qua con đường kinh doanh tuy chưa đủ dài, nhưng cũng mang đến cho anh hành trang kha khá về khởi nghiệp.

Quán Dì Lý có món bánh đa cua 2
Thiết kế quán ấm áp, tinh tế và hiện đại. Do quán chỉ bán những món ăn dân dã nên không có sự cách biệt xa hoa trong thiết kế. Điều đặc biệt là những khách quen luôn cảm thấy ấm áp như bước chân vào ngôi nhà quen thuộc của mình. “Những lúc nhớ nhung Hà Nội, thèm một chút hương vị Bắc, mình lại đến đây. Không quá ngộp, đặc với sắc trầm cổ thường thấy của không gian nhà cổ Bắc bộ, mình thích tới đây chính ở chỗ: món Bắc, nhạc Nam, không gian pha chút hiện đại mà đậm chất Sài Gòn đương thời, sôi nổi, ồn ã. Mà cái gác nhỏ này đáng yêu quá, vì mang lại bao nhiêu thứ gợi nhắc tuổi thơ, như được về nhà”, một thực khách tên Anh Tuấn đã chia sẻ như thế.
Thiết kế quán do kiến trúc sư Trần Hoàng Trung. Hình ảnh hay menu do một photographer khá nổi tiếng trong giới truyền thông là Monkey Minh thiết kế nên Bánh đa cua Dì Lý hứa hẹn là nơi hẹn hò cho giới văn phòng với đầy đủ các tiêu chí trang nhã - ngon miệng và giá cả hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.