Quặn lòng trước cậu bé 8 tuổi ung thư máu

23/05/2017 14:02 GMT+7

Đó là cậu bé Nguyễn Thiện Phát, 8 tuổi, trú thôn Trung Nam, xã Quế Trung, H.Nông Sơn, Quảng Nam.

Cách đây gần 2 tháng, Phát bị khối hạch trên cổ nên được mẹ là chị Nguyễn Thị Lên (40 tuổi) đưa ra một bệnh viện tại Đà Nẵng khám. Sau khi bác sĩ chẩn đoán đã đề nghị đưa cháu đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng khám và kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bị ung thư máu dòng lympho.
Hiện cháu Phát đã trải qua 3 đợt truyền hóa chất và đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (ảnh).

tin liên quan

Cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT: Biến điều ước thành sự thật
Cậu bé Lê Văn Khang đang điều trị ung thư xương ác tính tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ước mơ cháy bỏng trở thành CSGT từ nhỏ. Thế nhưng, ước mơ của Khang ngày một xa dần vì có thể em phải tháo cánh tay của mình. Ngày 23.3, một 'phép màu' đã xảy ra với Khang. 
Nhà chị Lên thuộc diện hộ nghèo. Chị lại là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ là Phát và đứa em gái vừa tròn 5 tuổi. Những ngày chị lo cho con trai trong bệnh viện thì đứa con gái nhỏ phải gửi lại cho bà con, chòm xóm. Chị bỏ cả công việc rửa chén thuê, hay ai kêu đâu phụ việc đó, mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn, để theo chăm con.
Cứ đến đợt truyền hóa chất cho con, chị Lên phải chạy vạy, vay mượn quanh nhưng cũng chỉ đủ đóng phí cho những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế.
Bác sĩ Đoàn Quốc Bảo, Khoa Nội 3, người trực tiếp điều trị cho cháu Phát động viên chị Lên cố gắng duy trì các đợt truyền hóa chất cho cháu để xử lý tế bào ung thư, sẽ cứu được cháu. Nhưng quá trình này sẽ mất khoảng 2 năm và sẽ là gánh nặng chi phí rất lớn đối với hoàn cảnh mẹ con chị.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Thiện Phát ...; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Phát trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.