'Quán nước dừa' di động phục vụ nông dân tận răng ở ruộng tỏi Lý Sơn

07/04/2017 14:04 GMT+7

Đó là cách nói ví von của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) về “quán nước dừa di động” của anh Trần Tiến Toàn.

Mùa này trên đảo Lý Sơn bắt đầu nóng rát. Chừng tầm 9 giờ sáng, nắng đã chói chang khiến những nông dân trên đồng ướt đẫm mồ hôi. Vì thế, nhiều người phải bỏ dở công việc đồng áng tìm đến quán bán nước dừa tươi nằm ở các khu dân cư để giải cơn khát rồi ra lại ruộng nên rất tốn thời gian.

Nắm bắt nhu cầu “thị trường” tiêu thụ nước dừa của nông dân đất đảo, cách đây hơn 1 tháng, anh Trần Tiến Toàn (30 tuổi, ở thôn Đông, xã An Vĩnh) đã mở “quán nước dừa di động” để đưa ra ruộng tỏi.

“Quán nước dừa di động” là một chiếc xe máy kéo theo phía sau là cộ bằng sắt chở dừa trái, đá lạnh và các dụng cụ khác.

"Quán nước dừa di động" luôn đắt khách HIỂN CỪ

Mỗi ngày, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều, anh Toàn đưa “quán nước dừa di động” rong ruổi khắp các cánh đồng trên đảo. Điều thú vị là để thay cho lời rao, anh Toàn gắn loa thùng phát ra những lời hát về cây dừa. Nghe âm thanh quen thuộc này, những nông dân có nhu cầu giải khát biết ngay “quán nước dừa di động” đã đến.

Anh Toàn bộc bạch: “Mỗi trái dừa tươi tui bán 20 ngàn đồng, rong ruổi cả ngày cũng bán được 40-50 trái, kiếm lời hơn 200 ngàn đồng. Được ngần ấy tiền là có gạo ăn rồi”.

Bà Dương Thị Nga, một nông dân đất đảo nói rằng việc anh Toàn đưa “nước dừa ra ruộng tỏi” với giá cả phải chăng là cách buôn bán mới lạ trên đảo, giúp nông dân dịu cơn khát ngay trên đồng sau những giờ lao động vất vả, mệt nhọc, đồng thời khỏi mất thời gian đến các quán nước cách xa đồng ruộng như trước kia.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.