Quán ốc Sài Gòn giảm giá cho người gốc Đà Nẵng

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
04/08/2020 11:47 GMT+7

Một quán ốc trên đường Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) giảm giá cho người gốc Đà Nẵng . Chủ quán chia sẻ muốn gửi tình yêu thương từ Sài Gòn đến Đà Nẵng , mong thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19 .

Rời Đà Nẵng vào TP.HCM lập nghiệp, anh Hoàng Thiện (36 tuổi, quê ở Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, hiện ngụ tại Q.Bình Tân, TP.HCM) là chủ quán ốc nói trên. 6 năm trước, anh một mình vào Sài Gòn, đem công thức các món ốc đặc sản Đà Nẵng vào đây. Từ một xe đẩy bán ốc, anh đã gầy dựng thành một cửa hàng khang trang, có lượng thực khách nhất định.

Chủ quán là anh Hoàng Thiện, quê Đà Nẵng

Ảnh: Trần Kim Anh

Những món ốc đặc sản miền Trung tại quán

Ảnh: Trần Kim Anh

Sau nhiều năm bán ốc trên xe đẩy, anh Thiện đã xây dựng nên quán ốc khang trang trên đường Phan Xích Long

Ảnh: Trần Kim Anh

Anh Thiện hiện còn người mẹ già sống ở quê. Mẹ anh hiện đang cách ly tại nhà để phòng dịch Covid-19, không được buôn bán như trước. Nhớ quê vì đã lâu không về, thương gia đình và thương thành phố, anh Thiện ở Sài Gòn giảm giá cho người gốc Đà Nẵng đang sống tại TP.HCM đến quán mình ăn.
Anh Hoàng Thiện kể: “Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ có một chương trình giảm giá nào cho quán. Đợt này dịch bệnh, quán giảm khách đi nhiều nhưng tôi vẫn quyết làm chương trình này bởi suy nghĩ tôi đơn giản, cứ có tình cảm thế nào thì mình làm thế đấy. Tôi đã bắt đầu chương trình này từ tuần trước và tôi còn dự định sẽ tiếp tục gửi tình yêu đến Đà Nẵng như vậy đến khi nào hết dịch bệnh mới thôi”.

Bảng giảm giá được anh Thiện dán ngay bên ngoài xe đựng ốc

Ảnh: Trần Kim Anh

Ốc do tự tay anh Hoàng Thiện chế biến

Ảnh: Trần Kim Anh

Bên cạnh đó, anh Hoàng Thiện còn cho hay, từ khi anh mở chương trình gửi yêu thương đến thành phố Đà Nẵng, đã có rất nhiều người gốc Đà Nẵng đang làm việc tại TP.HCM đến quán, không chỉ ăn uống mà để tâm sự.
Một thực khách đến quán khi tự giới thiệu là người gốc Đà Nẵng, sau khi ăn ốc tại quán đã được anh Thiện giảm giá 20%. Chị chia sẻ: “Xa quê rồi, nghe tin dịch bệnh ở Đà Nẵng giờ thương lắm, về thì không thể, ở lại thì xót ruột. Mẹ con tôi hôm nay ghé quán ốc của anh Thiện, mục đích chính cũng không phải để được ăn giảm giá, đơn giản là biết người cùng quê với nhau, nói chuyện quê, thế thôi cũng đủ động viên nhau vượt qua giai đoạn này rồi”.

Nhiều người gốc Đà Nẵng đến quán thưởng thức ốc và trò chuyện về quê nhà

Ảnh: Trần Kim Anh

Quán ốc của anh Thiện vẫn sẽ tiếp tục chương trình giảm giá này trong thời gian tới

Ảnh: Trần Kim Anh

Nhiều thực khách khi đến quán tự giới thiệu là người Đà Nẵng nhưng cũng có người mang cả giấy chứng minh nhân dân để chủ quán xác thực. “Người Đà Nẵng ngay thẳng thế đấy, còn tôi chỉ cần khách tự giới thiệu thôi hoặc nghe giọng là tôi đã đoán ra rồi”, anh Thiện nói.
Quán ốc của anh Thiện đa phần là những món ốc đặc sản Đà Nẵng, ngoài ra anh còn phục vụ thêm những món ốc có cách chế biến của người miền Nam. Mỗi ngày mở từ khoảng 16 đến 22 giờ, anh Thiện có thể bán ra khoảng 20 - 30 kg ốc đã chế biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.