Quảng Ninh lên phương án giải cứu thủy sản

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/10/2020 12:29 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh lên phương án giải cứu hàng nghìn tấn hải sản đang nằm dưới biển của ngư dân do chưa thể tiêu thụ.

Ngày 22.10, thông tin từ Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 20.10, số lượng hải sản của địa phương này đạt hơn 100.000 tấn. Số hải sản này tập trung chủ yếu tại các địa phương, gồm: H.Vân Đồn, TX.Quảng Yên, H.Đầm Hà, TP.Cẩm Phả, TP.Móng Cái, H.Hải Hà. Trong đó, chủ yếu là 4 loại mặt hàng chính là sứa, tôm thẻ chân trắng, ngao, hàu.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sản lượng tiêu thụ và xuất khẩu mới đạt khoảng 74.000 tấn. Trong đó, hàu cửa sông là 18.000 tấn; hàu Thái Bình Dương là 32.000 tấn; ngao 15.000 tấn; tôm 3.500 tấn; cá biển 2.900 tấn; cá nước ngọt 2.500 tấn.
Đại diện Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cho biết, nguyên nhân khiến cho lượng hải sản của địa phương này tiêu thụ chậm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc gặp khó khăn. Cùng với đó, nhiều thị trường nước ngoài truy xuất nguồn gốc, yêu cầu về nhãn mác bao bì, trong khi ngư dân chưa đáp ứng được điều này.
Trước tình hình trên, mới đây chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã phát động chiến dịch “Người Quảng Ninh dùng hàng Quảng Ninh”.
Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ nay đến cuối năm địa phương này sẽ tổ chức hội chợ, trong đó ưu tiên đưa mặt hàng thủy sản bày bán; tổ chức lễ hội ẩm thực hải sản… để kích cầu thị trường. Ngoài ra, địa phương cũng kêu gọi các doanh nghiệp ngành than, khu công nghiệp… ưu tiên dùng nông sản của bà con vào bếp ăn tập thể.
Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng như Hải quan, Biên phòng, Công an tạo điều kiện thuận lợi giải quyết thủ tục xuất khẩu cho mặt hàng thủy, hải sản, nông sản của tỉnh...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.