Ra Phú Quốc ăn ghẹ ngon ơi là ngon

13/01/2017 21:12 GMT+7

Tứ bề là biển, Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản dồi dào, trong đó con ghẹ là đặc sản không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến hòn đảo này.

Hầu như mùa nào Phú Quốc cũng có ghẹ. Tuy vậy, sản lượng đánh bắt của ngư dân cũng tùy theo mùa. Nếu bạn lượn qua một vòng ở chợ Dương Đông thấy người ta bán lèo tèo vài khay ghẹ, thì có nghĩa đó là mùa thấp điểm, giá cả dĩ nhiên sẽ nhỉnh hơn mùa cao điểm. Còn thông thường, đi từ đầu chợ đến cuối chợ, du khách sẽ thấy con ghẹ có mặt khắp mọi nơi. Do vậy, giá cả cũng tùy theo mùa nhưng chỉ khoảng 200.000 đồng/kg là hết cỡ.
Cũng giống như các chợ trên toàn cõi nước ta, đi ra chợ mua hải sản bạn cứ mạnh dạn trả giá và cũng nên biết điều này, người Phú Quốc không nói giá... trên trời để đánh lừa du khách. Do vậy bạn chỉ nên trả giá nhẹ một chút thôi.

tin liên quan

Có một thiên đường Maldives ở Việt Nam
Biển Bãi Sao từ lâu đã được giới du lịch bụi đặt cho cái tên là “Maldives Việt Nam” bởi làn nước ngọc bích xanh trong mát rợi, những gợn sóng yên ả và bãi cát trắng mịn hoang sơ tuyệt đẹp.
Con ghẹ của Phú Quốc không to như các nơi khác của miền biển Việt Nam, nó chỉ vừa vừa nhưng thịt chắc. Muốn thêm phần thi vị, du khách nên luộc ghẹ với bia, bia nào cũng được. Có một đặc điểm khác biệt về nước chấm. Theo lẽ thông dụng, chúng ta hay ăn hải sản với muối tiêu chanh. Nhưng ở Phú Quốc, cư dân địa phương làm chén nước chấm bao gồm: muối, đường, bột ngọt, chanh và ớt tươi. Thứ nước chấm này tạo vị giác rất lạ và hấp dẫn.
Ghẹ ở Phú Quốc đại đa số tươi sống nên nếu chế biến và xơi liền thì sẽ rất ngon. Nếu chịu khó một chút, bạn có thể đến bãi biển Hàm Ninh, cách TT.Dương Đông khoảng 12 km, để thưởng thức hải sản một cách thú vị nhất. Nó thú vị ở chỗ nơi đây có rất nhiều đại lý bán hải sản tại các nhà sàn trên biển. Ngoài ghẹ còn có cua biển, các loại ốc...
Riêng về con ghẹ, giá ở Hàm Ninh chỉ khoảng 120.000 - 140.000 đồng/kg, muốn ăn tại nhà sàn, du khách trả thêm tiền công luộc 30.000 đồng/kg. Cộng cả tiền ghẹ tươi và công luộc, ăn ghẹ ở Hàm Ninh vẫn rẻ hơn nhiều so với thưởng thức món này trong các nhà hàng dọc theo bờ biển của Phú Quốc. Vào mùa du lịch cao điểm ở hòn đảo này, ghẹ luộc phục vụ trong các nhà hàng có khi lên đến 400.000 - 500.000 đồng/kg.
Ngoài ghẹ luộc, nếu có điều kiện về bếp núc, du khách có thể chế biến món lẩu ghẹ. Do con ghẹ còn tươi sống nên nó tạo ra một thứ nước lẩu ngọt ngào và đậm đà hương vị biển, khỏi cần nêm đường hay bột ngọt gì ráo.
Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, bạn nhớ đừng bao giờ bỏ qua món ghẹ. Vì sao ư? Không phải vì nó ngon mà phải nói là... quá ngon!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.