Sài Gòn kẹt xe giờ... lạ: ‘Một phần vì dân vẫn quen bám vào đường ùn ứ!’

17/08/2016 15:43 GMT+7

Theo lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, CA TP.HCM) các tuyến đường như Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai... Q.3 phương tiện lưu thông rất đông dù không phải giờ cao điểm nhưng vẫn di chuyển được trong khả năng cho phép.

Như Thanh Niên đã đưa tin, tình trạng kẹt xe ở Sài Gòn đang ngày càng nghiêm trọng. Mặc dù không phải giờ cao điểm nhưng tại một số tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur (quận 3), đường Hoàng Văn Thụ (hướng vòng xoay Lăng Cha Cả - Nguyễn Văn Trỗi),… các phương tiện vẫn xếp hàng dài di chuyển chậm chạp, nhiều người phải cho xe leo lề để thoát khỏi cảnh ùn ứ kéo dài.
Trước thực trạng trên, trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết phòng CSGT TP đã nắm thông tin và đang xây dựng các phương án phù hợp với mật độ xe lưu thông vào từng khung giờ trong ngày.

tin liên quan

Sài Gòn kẹt xe lan sang... giờ lạ!
Sài Gòn đang ngày một chật cứng khi kẹt xe vẫn tiếp diễn và có xu hướng gia tăng không chỉ trong giờ cao điểm (sáng - chiều) mà còn ở các khung giờ khác trong ngày.
Theo trung tá Phong, tình hình trật tự an toàn giao thông đầu năm 2016 diễn biến rất phức tạp, các sự cố trên đường như xe chết máy, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra gây nên ùn ứ cục bộ.
“Đường Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai phương tiện lưu thông rất đông nhưng vẫn còn di chuyển được trong khả năng cho phép. Thời gian tới CSGT TP sẽ phối hợp cùng Sở GTVT tổ chức lại giao thông, nắn dòng phương tiện cho phù hợp”, trung tá Phong nói.
Ngoài ra, theo trung tá Phong tình trạng ùn ứ một phần là do ý thức người tham gia giao thông: “Ví dụ khi di chuyển ra vòng xoay Hàng Xanh thay vì đi Nguyễn Thị Minh Khai có thể đi Điện Biên Phủ nhưng người dân vẫn giữ thói quen bám vào con đường Nguyễn Thị Minh Khai dù biết con đường đó xảy ra ùn ứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.