Sài Gòn mưa lạnh, tấm lòng bạn đọc nước ngoài cứu trợ lũ lụt quá ấm áp

22/10/2016 20:02 GMT+7

Trong số bạn đọc hôm nay 22.10 đến tòa soạn Thanh Niên đóng góp giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt, có nhiều trường hợp đến gửi tiền của người thân ở nước ngoài chuyển về.

Cơn mưa nặng hạt chiều nay không làm anh Trần Đại Phước, ngụ Q.8, TP.HCM, bận tâm. Anh đội mưa đến tòa soạn trao hơn 27 triệu triệu đồng và nói: “Đây là số tiền của đại gia đình anh Thư, chị Hạnh, là người thân của tôi đang định cư tại Perth-Australia vừa gửi về sáng nay, nhờ Báo Thanh Niên chuyển giúp đồng bào bị nạn”.
Anh bật mí thêm: “Nghe anh chị ở nước ngoài gọi về nói đã chuyển tiền rồi, tôi chạy đi rút ngay tức thì và tới đây luôn, tình cảm mà!”.
Vợ chồng ông bà Sui Thái Sau - Lê Kiều, cũng vậy. Gia đình ông bà là người Hoa ở Q.5, TP.HCM, có con gái là chị Sui Ann định cư tại Mỹ. “Cháu gửi tôi ít tiền nói chuyển trực tiếp đến Báo Thanh Niên để giúp người dân bị lũ lụt, vậy là chúng tôi tranh thủ đi ngay”- ông Sui Thái Sau tâm sự.
Ngoài tiền của con gái, ông Sau còn góp hơn 2 triệu của người thân nhờ chuyển giúp đồng bào bị nạn ở miền Trung nữa.
Bạn đọc từ nước ngoài chuyển tiền về cứu trợ lũ lụt 1
Vợ chồng ông bà Sui Thái Sau và Lê Kiều, chuyển tiền của con gái ở Mỹ và người thân giúp đồng bào lũ lụt
Bà Nguyễn Thị Hương, hơn 60 tuổi, cũng nhiệt tình không kém. Từ sáng sớm, bà chạy xe máy hơn 15 km từ nhà ở Q.Bình Tân, TP.HCM đến tòa soạn góp 3 triệu đồng. Trong số tiền này, phần của gia đình bà 1 triệu, con gái và bạn cùng ở Pháp gửi mỗi người 1 triệu.
“Ở xa, nhưng con gái tôi và bạn của cháu theo dõi rất sát thông tin lũ lụt tại quê nhà. Chút ít này là tấm lòng của các cháu sẻ chia với bà con trong lúc hoạn nạn”- bà Hương nói.
PV Thanh Niên đã ghi lại hình ảnh những tình cảm quí báu đó như một sự tri ân tấm lòng vàng của bạn đọc, đặc biệt với những người con xa Tổ quốc, luôn đau đáu với quê hương của mình.
Bạn đọc từ nước ngoài chuyển tiền về cứu trợ lũ lụt 2
Bà Nguyễn Thị Hương nhờ chuyển tiền của gia đình và bạn con gái bà ở Pháp giúp người dân lũ lụt
Bạn đọc từ nước ngoài chuyển tiền về cứu trợ lũ lụt 3
Bạn đọc đóng góp giúp người dân vùng lũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.