Sản phụ bị tài xế bỏ giữa đường, con tử vong: Mẹ đau đớn lắm!

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
19/08/2019 14:54 GMT+7

Sau khi bị tài xế bỏ giữa đường lúc đang có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ Vy Thị Yến sinh con ngay bên vệ đường và đứa trẻ tử vong. Hiện đang được điều trị ở bệnh viện, chị Yến vô cùng đau đớn khi mất con.

Trưa ngày 19.8, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước xác nhận một sản phụ bị bỏ giữa đường khi đang trên đường đi cấp đi cấp cứu khiến cháu bé sơ sinh tử vong là chị Vy Thị Yến, sống trên địa bàn xã. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình của chị Yến.

Bi kịch gia đình sản phụ bị tài xế bỏ rơi, phải đẻ con bên đường ở Bình Phước

Theo lời anh Mai Đình Sắc - chồng của chị Yến, cháu bé vẫn còn sống khi lọt lòng nhưng sau khi một số nhân viên trạm y tế đến nơi thì cháu bé đã không còn dấu hiệu sống.
Hiện tại, gia đình đã lo xong hậu sự cho cháu bé. Còn chị Yến đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, sức khỏe dần hồi phục. Tuy nhiên, chị Yến vô cùng đau đớn và không thể thốt nên lời khi mất đi đứa con mình đứt ruột đẻ ra.
Căn nhà gỗ nhỏ đã cũ của vợ chồng chị Yến anh Sắc bỗng trở lên trống trải, bao trùm bởi không khí đau buồn, khiến nhiều người không thể ngăn được nước mắt khi đến thăm.

Căn nhà gỗ đã cũ của vợ chồng sản phụ Vy Thị Yến ở xã Thống Nhất

Hoàng Giáp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ sáng ngày 17.8, chị Vy Thị Yến (ngụ xã Thống Nhất, H.Bù Đăng, Bình Phước) có dấu hiệu chuyển dạ nên anh Sắc thuê xe dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe trên địa bàn xã với giá thỏa thuận 750.000 đồng để đưa chị đi sinh.
Sau khi đến trạm y tế của xã Thống Nhất khám trước, được các y tá, kíp trực ở trạm đề nghị lên tuyến trên thì vợ chồng chị Yến cùng lái xe bắt đầu đi. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 4km, thấy chị Yến đau bụng dữ dội, tài xế Nguyễn Đức Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ “mời” gia đình sản phụ Yến xuống xe.
Do chỉ có 2 vợ chồng và bất ngờ được “mời” xuống xe nên anh Mai Đình Sắc đã rất cố gắng để đưa vợ xuống. Anh Sắc cho biết: “Tài xế Nhạc đã trải một tấm vải nhựa xuống dưới vệ đường và 2 vợ chồng anh đã tự dìu nhau xuống. Sau đó thì tài xế bỏ đi.”
Khi vợ đang đau đẻ có dấu hiệu sắp sinh, anh Sắc cho biết anh vô cùng bối rối và sợ hãi. Sau đó, anh đã điện về gia đình nhờ người nhà ra giúp đỡ, hô hoán những người đi đường cũng như điện báo về trạm y tế xã cách đó chỉ khoảng hơn 2km để nhờ người hỗ trợ.
“Khi con chào đời, chúng tôi thấy cháu cử động, nhưng do không biết gì nên không dám tác động vào cháu bé. Một lúc sau, khi cán bộ y tế xã đến nơi thì thấy con không còn cử động nữa”, anh Sắc đau đớn kể lại.
Được biết trong ngày 19.8, CLB Bạn hữu đường xa tỉnh Bình Phước cùng một số nhóm thiện nguyện tại địa phương đã đến chia sẻ cùng gia đình sản phụ.

"Khi đến nơi, bé tím tái không còn thở nữa"

Anh Ngô Văn Hưng, cán bộ y tế xã Thống Nhất cho biết: “Khi tôi đang trực ở trạm thì sáng sớm sản phụ vào trạm gõ cửa. Tôi dậy và nhờ một nữ hộ sinh hỗ trợ. Khi được hỏi bị sao? Người chồng nói là bị động thai. Khi tôi hỏi bao nhiêu tháng rồi thì người nhà nói 7 tháng. Khi đó tôi nói là yếu quá như vậy thì để trên xe luôn đưa đi cấp cứu càng sớm càng tốt. Ví dụ như ra phía ngoài đứa bé có ra non thì được sự hỗ trợ của nhiều phương tiện sẽ tốt hơn".

Anh Ngô Văn Hưng - cán bộ y tế xã Thống Nhất kể lại sự việc với PV Thanh Niên

Hoàng Giáp

Anh Hưng nói tiếp: "Sau đó, người nhà vẫn đưa sản phụ vào trạm. Nữ hộ sinh cũng khám và tư vấn và đưa ra xe đi, chuyển tiếp. Đi được một lúc thì người nhà báo cho nữ hộ sinh là đẻ ở ngoài rồi. Sau đó tôi với nữ hộ sinh đi ra hỗ trợ. Khi ra đến nơi bé đã tím tái, không còn thở nữa. Sau khi cắt rốn chúng tôi để đứa bé lên bụng mẹ để người nhà đỡ buồn, sau đó chuyển 2 mẹ con lên tuyến tỉnh luôn. Khi ra tới nơi, người nhà có nói cháu bé thở 2 - 3 cái, nhưng khi chúng tôi ra thì cháu bé đã tắt thở rồi.”
Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.