Sản phụ sinh con trai ngay trên xe taxi bởi tài xế 'mát tay'

19/08/2017 20:10 GMT+7

Anh Tú, tài xế taxi hãng Mai Linh vừa được Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu khen thưởng đột xuất vì giúp sản phụ sinh con ngay trên xe.

Sáng 19.8, bà Lê Hồng Thu, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), cho biết Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu vừa tặng Giấy khen đột xuất cho anh Nguyễn Thanh Tú (32 tuổi, ngụ P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu). Anh Tú là tài xế của hãng taxi Mai Linh vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh con ngay trên xe. Anh Tú cũng là một thành viên trong Tổ tài xế taxi tự quản về an ninh trật tự TP.Bạc Liêu.

Theo bà Thu, ngay sau khi nhận được thông tin anh Tú hỗ trợ kịp thời sản phụ sinh con ngay trên xe, Công an TP.Bạc Liêu đã báo lên lãnh đạo UBND TP.Bạc Liêu. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND TP.Bạc Liêu đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với anh Tú, vì có thành tích tốt trong việc thực hiện gương “người tốt, việc tốt”. Bà Thu đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần giúp đỡ người khác của anh Tú và mong rằng sẽ có nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” trong đội ngũ tài xế taxi ở địa phương.

Dịp này, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu cũng trao tặng Giấy khen cho anh Tú.

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, anh Tú cho biết, sự việc sản phụ chuyển dạ khi trên đường đến bệnh viện xảy ra quá bất ngờ. Lúc đó, anh cho xe tấp vào lề đường rồi hỗ trợ người nhà đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe chứ anh không nghĩ ngợi gì. "Giờ nghĩ lại tôi cảm thấy cháu bé rất may mắn và mình cũng thấy vui vì bản thân đã làm được một việc ý nghĩa", anh Tú cho biết.

Theo anh Tú, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 15.8, gia đình chị Sơn Thị Si Lel (24 tuổi, ngụ ấp PrâyChop, xã Lai Hòa, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng) gọi xe taxi Mai Linh đến chở chị Lel từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để khám thai định kỳ.

Chị Sơn Thị Si Lel đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Nhận được điện thoại từ khách hàng, hãng taxi Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu đã điều tài xế Nguyễn Thanh Tú đi rước khách. Sau khi rời khỏi nhà chị Lel khoảng 20 phút thì bất ngờ chị Lel có dấu hiệu chuyển dạ, sinh con. Ngay sau đó, anh Tú đã nhanh trí tấp xe vào lề đường, trấn an sản phụ Lel, rồi hỗ trợ cùng người nhà cho chị Lel sinh con ngay trên xe taxi.

Sau khi nữ hành khách sinh xong, anh Tú tức tốc đưa chị và bé sơ sinh đến Trạm Y tế xã Lai Hòa, TX.Vĩnh Châu gần đó để nhờ nhân viên y tế tiến hành sơ cấp cứu cho hai mẹ con sản phụ. Khi sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định, anh Tú tiếp tục lái xe đưa cả hai cùng gia đình đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu làm thủ tục nhập viện trong tình trạng “mẹ tròn con vuông”.

Bà Thạch Thị Chung (51 tuổi, mẹ ruột chị Lel), vui mừng cho biết cháu ngoại là con trai. Hiện sức khỏe hai mẹ con chị Lel đã ổn định, chờ ít hôm sẽ xuất viện. Gia đình bà Chung rất biết ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Tú, coi anh là ân nhân của gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.