Sao cứ làm khó?

16/07/2017 22:22 GMT+7

Dù phụ nữ đã và đang nổi lên mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực nhưng họ vẫn còn thất thế trước các đấng mày râu ở những vị trí lãnh đạo cấp cao của các công ty.

Một cuộc nghiên cứu mới đây của hai trường đại học Mỹ - University of California và University of Southern California đã “vạch” ra một nguyên nhân lớn. Đó chính là các cuộc phỏng vấn tuyển dụng.

tin liên quan

Trai Việt cứ đánh đập, trách sao phụ nữ quay sang 'mê đắm' đàn ông Tây
Một đoạn clip khiến mọi người phẫn nộ: hai anh trai Việt to cao va chạm quyết liệt một anh Tây xịt máu mũi ngay giữa Hà Nội. Kết quả cả hai bị khởi tố. Chuyện đánh đấm không bàn, nhưng hai anh trai kia đánh luôn cô gái Việt thì anh Tây mới quyết xông vào để bảo vệ cô gái.
Sau khi 119 clip phỏng vấn việc làm được phân tích kỹ lưỡng thì các nhà nghiên cứu mới vỡ lẽ: hầu hết các ứng viên nữ đều bị “bắt nạt” khi đang phỏng vấn. Họ bị đặt nhiều câu hỏi hơn, nhất là những câu thuộc dạng “rát mặt” rồi bị chen ngang khi đang trả lời và nhất là bị “tấn công” liên tục khi đang trình bày.
Kết quả cuộc nghiên cứu đăng trên chuyên san Social Sciences cho thấy người phỏng vấn là nam giới thường “nhảy vào họng” người đối diện là phụ nữ khi đang nói chuyện nhiều gấp hai lần người phỏng vấn là nữ giới. Ngoài ra, họ còn hay có thái độ “thách thức” các ứng viên nữ kiểu “có ngon thì chứng minh lại đi” khi các ứng viên đưa ra những quan điểm phi truyền thống.
Thế mới thấy cánh cửa không dễ mở thì lấy gì mà đi nhanh, tiến xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.