Sẽ giảm 20% phí qua trạm BOT Biên Hoà từ ngày 1.11

05/10/2017 17:14 GMT+7

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn tất đàm phán với nhà đầu tư về phương án giảm giá phí qua trạm BOT tuyến tránh thành phố Biên Hoà , và trình Bộ GTVT để làm phụ lục hợp đồng BOT với nhà đầu tư.

Ngày 5.10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã trình 3 phương án giảm phí qua trạm Biên Hoà lên Bộ GTVT và chọn phương án giảm cao nhất là 20%, tương ứng giảm khoảng 10.000 đồng/xe so với hiện nay.
Theo đó, mức phí cụ thể cho 5 loại phương tiện tính theo lượt thấp nhất là 25.000 đồng/xe, cao nhất là 150.000 đồng/xe; theo tháng thấp nhất 750.000 đồng/xe, cao nhất 4,5 triệu đồng/xe; theo quý thấp nhất là 2,25 triệu đồng/xe, cao nhất là 12,150 triệu đồng/xe.
Việc giảm phí dự kiến sẽ được áp dụng ngay từ 1.11 tới. Ông Huyện cho biết, Tổng cục cũng đã yêu cầu những trạm BOT như Biên Hoà nếu xảy ra tình trạng người dân tụ tập, phản ứng đông, có thể xả trạm trong vài tiếng để đảm bảo giao thông thông suốt.
Về phương án miễn giảm phí cho người dân xung quanh vùng ảnh hưởng, hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang giao cho các địa phương như huyện, xã và các cơ quan có liên quan, tiến hành khảo sát về phương tiện của người dân sống trong vùng bị ảnh hưởng của trạm BOT Biên Hòa.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết đang rà soát tích cực 54 trạm BOT trên cả nước để giảm phí, nhưng do việc đàm phán cần thời gian, nên mong người dân chia sẻ.
Tài xế dùng tiền lẻ, quốc lộ 1 tê liệt
Từ khoảng 9 giờ ngày 5.10, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM đã tê liệt hoàn toàn.
Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP.Biên Hòa vận hành thu phí từ năm 2014. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm: xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm. Tương tự như tuyến tránh Cai Lậy mới đây, tài xế cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý.
Gần đây, trạm BOT Biên Hòa đã phải nhiều lần phải xả trạm do các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.