Silk House - Nhà đẹp giữa phố đông

22/04/2017 21:36 GMT+7

Silk House nằm trong một khu dân cư khép kín, nhà xây dựng trên khuôn viên hình thang có mặt tiền 8 m, sâu 6 m với nhiều hạn chế nhưng các kiến trúc sư của AD+Studio đã đưa ra phương án cải tạo nhà phố hoàn hảo.

Nhà một trệt hai lầu chia không gian khá manh mún nên dù đầy đủ nhà xe, phòng khách, phòng ăn, bếp và 3 phòng ngủ nhưng vẫn tạo cảm giác chật hẹp.
Nhóm các kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng, Âu Ý Nhiên, Nguyễn Hữu Thể Trang, Nguyễn Văn Trung, Võ Đình Huỳnh, Võ Trường Giang đã đưa ra phương án cải tạo tầng trệt thành không gian mở, phòng bếp và phòng khách, phòng ăn liên thông với nhau vừa chia sẻ diện tích vừa tạo cảm giác ấm cúng, tăng mối liên kết chung trong gia đình. Phòng ngủ được đặt ở tầng trên để tạo cảm giác riêng tư.
Vườn cây nhỏ được tạo thêm để mang đến mảng xanh xung quanh vừa mát nhà, vừa thân thiện. Sân thượng được tận dụng làm nơi hóng mát, thêm một góc yên bình để gia chủ thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.
Mặt tiền nhà bao phủ bởi dàn lam làm từ gạch mộc, nhờ kỹ thuật nung đặc biệt, gạch có màu sắc khác nhau, dưới thiết kế của các kiến trúc sư. Sau khi được lắp ghép, dàn lam không chỉ đáp ứng nhu cầu làm mát, che nắng lấy sáng cho ngôi nhà mà còn thêm chức năng trang trí. Sau quá trình cải tạo, ngôi nhà có diện mạo mới, trẻ trung, tiện ích và hiện đại nhưng vẫn hòa trong thiết kế chung của đô thị.
Silk House - Nhà đẹp giữa phố đông 1
Silk House - Nhà đẹp giữa phố đông 2
Silk House - Nhà đẹp giữa phố đông 3
Silk House - Nhà đẹp giữa phố đông 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.