Sim rác vẫn bán công khai: Cần xóa triệt để

17/02/2017 19:05 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Sim rác vẫn bán công khai đăng trên Thanh Niên ngày 16.2.

Giữ kỷ cương
Sim rác bán công khai tràn lan cho thấy những quy định về quản lý sim điện thoại chưa được phát huy đúng như những gì nhà quản lý, người dân mong muốn, đồng thời cho thấy kỷ cương chưa nghiêm. Người kinh doanh vẫn chưa ý thức về tác hại, hệ lụy khi bán sim rác ra thị trường. Vì vậy, phải chấm dứt sự lộn xộn trên thị trường sim điện thoại. Khi những kẻ xấu lợi dụng sim rác để thực hiện hành vi mờ ám, cơ quan chức năng sẽ rất khó tìm ra thủ phạm. Đây là vấn đề rất lớn liên quan đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Ngọc Huy
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Quyết liệt hơn
Phải thừa nhận rằng từ khi Bộ TT-TT làm căng vụ sim rác thì các thuê bao đỡ khổ sở hơn trước về nạn tin nhắn rác. Cụ thể thuê bao của tôi vắng hoàn toàn các tin nhắn rác, các tin nhắn quảng cáo mua nhà đất hay nhiều thứ khác. Sự tốt đẹp, văn minh đang dần trở lại đối với thị trường điện thoại di động. Khách hàng, chủ thuê bao cảm thấy được tôn trọng và thoải mái hơn khi dùng điện thoại. Do đó, rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục mạnh tay với nạn sim rác. Phải làm sao để mỗi người sử dụng bất kỳ số điện thoại nào cũng phải có ý thức không làm phiền người khác, không thực hiện cho mục đích xấu.
Trần Thị Mai Hoa
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Đại lý không được kích hoạt sim
Lý do sim rác vẫn còn tràn lan bắt nguồn từ việc các đại lý vẫn được phép làm điểm đăng ký sim trả trước cho khách hàng. Khi được “trao quyền” này, đại lý hoàn toàn có thể dùng chứng minh thư giả đăng ký thông tin, qua mặt được nhà mạng để kích hoạt sim rác và bán cho khách. Sẽ khó mà điều tra, quy tội cho đại lý vì họ cho rằng khách hàng mang chứng minh thư đến thì đại lý kích hoạt thôi, đại lý không đủ năng lực, thẩm quyền để thẩm tra xem chứng minh thư đó là giả hay thật... Thiết nghĩ, một biện pháp hữu hiệu hơn cả để chặn sim rác là nhà mạng lấy quyền kích hoạt, đăng ký thông tin thuê bao, cấm các đại lý làm việc này.
Nguyễn Duy Toàn
(Q.10, TP.HCM)
Làm đến nơi đến chốn
Hoan nghênh Viettel đã mời Bộ Công an vào cuộc, điều tra nguồn gốc để có được thông tin chính xác về nguyên nhân hàng loạt sim đã kích hoạt được bán ra. Phải làm đến nơi đến chốn thì những kẻ dám kích hoạt sim bằng chứng minh thư giả mới sợ mà không dám tái phạm. Đây cũng là cách để răn đe các đại lý, cá nhân khác. Trong thực tế, nhiều người khi có quy định nào đó ban hành thì nghiêm túc thực hiện lúc đầu, nhưng nếu thấy cơ quan chức năng lơi lỏng thì “lấn tới” và tình trạng vi phạm lại tái diễn. Với sim rác cũng vậy, nếu không mạnh tay, không vào cuộc điều tra gắt gao thì nhiều đại lý, cá nhân lại vi phạm, tìm cách kích hoạt sim một cách gian dối rồi bán cho người dùng, thu lợi bất chính.
Đặng Thanh Bình
(TP.Tân An, Long An)
Trần Thị Hồng
Việc bán sim rác không chỉ tồn tại ở các cửa hàng, đại lý mà còn tràn lan trên mạng internet. Rất nhiều quảng cáo bán sim đăng tải trên mạng, muốn số gì, mạng nào cũng có thể đáp ứng cho khách. Bên cạnh việc điều tra nạn sim rác bán tràn lan ở các đại lý, vỉa hè thì cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm soát việc bán sim rác trên mạng internet.
Trần Thị Hồng
(Q.9, TP.HCM)
Bùi Vũ Minh Trị
Sim rác để lại rất nhiều hệ lụy, đó là sự lãng phí tài nguyên số, người dùng sim rác để quảng cáo, sử dụng vào mục đích mờ ám, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp, thậm chí có thể ảnh hưởng đến trật tự xã hội, an ninh quốc gia... Do đó, chủ trương triệt tiêu sim rác là rất đúng đắn và cần phải làm mạnh tay. Cơ quan chức năng cần xử lý nặng, thậm chí thu hồi giấy phép đối với các đại lý cố tình kích hoạt sẵn sim rác để bán cho khách. Phải mạnh tay thì các đại lý mới sợ mà không dám vi phạm.
Bùi Vũ Minh Trị 
(Dĩ An, Bình Dương)
An Phong - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.