Sinh viên trải nghiệm thực tế trong chương trình tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam

31/12/2019 09:43 GMT+7

Acecook Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động cho sinh viên.

Bên cạnh các hoạt động tổ chức dành cho sinh viên (SV) như: Acecook Happiness Scholarship - học bổng cho học sinh nghèo tại một số trường đại học trên cả nước, Quest Carrer - tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các bạn SV, “Tết sum vầy”- hỗ trợ vé xe cho các bạn SV về quê ăn Tết,... Công ty Acecook Việt Nam còn tổ chức chương trình thường niên - Tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền được triển khai dựa trên ý tưởng có một chương trình tạo điều kiện cho SV Việt Nam tìm hiểu quy trình sản xuất - gắn việc học ở trường với thực tế của doanh nghiệp. Cũng như thông qua chương trình hiểu rõ hơn về giá trị của mì ăn liền - loại thực phẩm rất được ưa chuộng và gắn liền với đời sống của các bạn SV.
Bắt đầu với chỉ hơn 1.000 SV đến tham quan vào năm đầu tiên tại chi nhánh TP.HCM, sau hơn 7 năm hoạt động cũng như mở rộng quy mô tổ chức chương trình tại 3 chi nhánh: Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hưng Yên nhằm đáp ứng nhu cầu cho các bạn SV trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Số lượng SV đến với Nhà máy Acecook Việt Nam trong năm 2019 đã tăng lên con số hơn 11.500 bạn.
Thông qua chương trình tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam, công ty hy vọng sẽ góp phần nâng cao kiến thức, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai cho các bạn SV Ảnh: Acecook VN

Thông qua chương trình tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam, công ty hy vọng sẽ góp phần nâng cao kiến thức, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai cho các bạn SV

Ảnh: Acecook VN


Điều đó cho thấy được sự thu hút, hấp dẫn của chương trình khi đã trở thành một hoạt động ngoại khóa lý tưởng cho các bạn SV với những trải nghiệm vô cùng thực tế có nội dung không ngừng cải tiến, thay đổi sao cho phù hợp với từng khoa, từng ngành học của các trường khác nhau.
Bắt đầu chương trình các bạn sẽ được giới thiệu một số thông tin về doanh nghiệp cũng như những sự thật thú vị về sản phẩm mì ăn liền. Tiếp theo, các bạn SV sẽ được tận mắt chứng kiến nhà máy theo tiêu chuẩn Nhật Bản, hiện đại, khép kín thông qua hành lang bằng kính được thiết kế đặc biệt để có thể quan sát trực tiếp toàn bộ hoạt động bên trong với 12 công đoạn sản xuất một gói mì ăn liền, từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm như: chuẩn bị nguyên liệu, trộn bột, cán tấm, tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm và kết thúc là công đoạn đóng thùng. Mỗi công đoạn là một mảnh ghép quan trọng không thể thiếu để tạo nên sản phẩm trọn vẹn đến tay người tiêu dùng.
Những công đoạn đặc biệt để làm mì ăn liền cũng được hé lộ trong chuyến tham quan như: quá trình chiên mì không phải để làm chín vắt mì như mọi người vẫn hình dung mà trước khi chiên, mì đã được hấp chín bằng hơi nước ở 100 độ C. Vì vậy, chiên chỉ là công đoạn làm giảm hàm lượng độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất để mì ăn liền có thể bảo quản được lâu trong thời gian 5 - 6 tháng mà không bị nấm mốc.
Sau khi tìm hiểu được quy trình sản xuất ra một gói mì, SV tham gia vào phần thưởng thức sản phẩm của công ty, đây là một trong những nội dung được rất nhiều đoàn tham quan yêu thích - ăn mì ngay chính tại nơi sản xuất. Cuối cùng là phần giải đáp thắc mắc, giao lưu giữa đại diện doanh nghiệp cùng SV xoay quanh các vấn đề về quy trình sản xuất, hoạt động công ty cũng như trao đổi về nghề nghiệp tương lai của các bạn theo từng chủ đề phù hợp với chuyên ngành của các bạn.
Hy vọng thông qua chương trình này, công ty sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, giúp trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai cho các bạn SV. Đây cũng là dịp mà Acecook Việt Nam mong muốn được đóng góp vào sự phát triển cho thế hệ trẻ của đất nước theo quan điểm đồng hành cùng SV, chia sẻ cùng cộng đồng - một trong những tôn chỉ trong hoạt động kinh doanh của công ty trong suốt thời gian qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.