Số liệu 'giật mình' về đường đến trường của học sinh ở TP.HCM

20/09/2017 21:38 GMT+7

Ngày 20.9, đại diện Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tại TP.HCM đã đưa ra số liệu khảo sát về con đường đến trường tại 37 trường học chủ yếu là cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn toàn TP.HCM.

Khảo sát này đưa ra tại phiên thảo luận “Các giải pháp nâng cao mức độ an toàn giao thông cho các đối tượng đi đường dễ bị tổn thương” thuộc khuôn khổ Hội nghị Quốc tế giao thông Đông Á (EASTS) lần thứ XII”. 
Theo đó, 100% các trường này không có vạch sơn sang đường, không có có gờ giảm tốc hay đèn nhấp nháy báo hiệu khu vực trường học có nhiều học sinh, trẻ em.
“Đây là những trang thiết bị cơ bản mà tại các trường học hay đường đến trường tại TP.HCM hiện nay không có thì đường dù có to, hoành tráng đến đâu vẫn là “con đường chết” – con đường có nhiều tai nạn giao thông gây chết người”, đại diện AIP đánh giá.
Xoay quanh vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó ban ATGT Quốc gia cho biết việc tổ chức giao thông tại các khu vực trường học hiện nay còn nhiều điểm bất hợp lý, chưa có đèn tín hiệu, chưa có vạch sơn, chưa có cầu vượt hay các tiểu đảo để học sinh hay người dân qua đường một cách an toàn. Ban ATGT Quốc gia cũng đã phối hợp cùng AIP khảo sát, thí điểm tổ chức lại giao thông tại trường học khu vực quận 9, đã rút kinh nghiệm xong và đang chuẩn bị thực hiện tại 37 trường học tại quận 1, quận 5, quận 6, tuyến đường chạy dọc theo tuyến buýt nhanh BRT đại lộ Võ Văn Kiệt.
“Ban sẽ nghiên cứu áp dụng các biện pháp vận động, tuyên truyền cho người dân, giáo viên và các em học sinh cách thức qua đường, cách thức đi bộ làm sao để đảm bảo an toàn. Các cơ quan chức năng, cảnh sát giao thông cũng phải gia tăng vấn đề quản lý, đồng thời về mặt tổ chức giao thông hạ tầng, cần phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, điều chỉnh những bất cập về mặt hạ tầng ở các khu vực vỉa hè, đường đi bộ, làm sao đảm bảo ATGT một cách tối đa cho các em học sinh cũng như người đi bộ", ông Tường cho biết.
Cũng theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, có đến 90% tai nạn giao thông xảy ra là do ý thức của người tham gia giao thông. Trong đó hành vi lưu thông không đúng phần đường là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao nhất trong các nguyên nhân gây TNGT tại TP.HCM.
Hội nghị Quốc tế giao thông Đông Á (EASTS) lần thứ XII sẽ chính thức bế mạc vào chiều nay 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.