Sốc với 'dòng sông máu' trên đường phố sau lễ giết tế động vật

17/09/2016 23:09 GMT+7

Sau trận mưa lớn kéo dài không thoát kịp đã khiến đường phố ở thủ đô nước này dường như chìm trong dòng sông máu đỏ ngầu sau lễ hiến tế động vật.

Theo tờ Dhaka Tribune, cơn mưa lớn diễn ra đồng thời với lễ hiến tế mang tên Eid vào sáng đầu tuần qua, ngày 13.9, đã khiến cho thủ đô Dhaka của Bangladesh ngập chìm trong dòng sông máu đỏ đục ngầu.

tin liên quan

Nepal hủy bỏ lễ hội hiến tế đẫm máu
(Tin Nóng) Các nhà lãnh đạo tôn giáo Nepal đã kêu gọi chấm dứt lễ hội đẫm máu có truyền thống hàng trăm năm tuổi. Đó là lễ hội giết hàng trăm ngàn con vật để tế nữ thần.
Lễ Eid tưởng niệm vị tiên tri Abraham đã sẵn sàng hiến tế con trai của mình cho thánh Allah. Nhưng thánh Allah đã cho phép anh thả con trai mình ra. Rất nhiều gia đình Hồi giáo đã giết mổ gia súc của họ để tạ ơn và phân chia thịt cho bạn bè, gia đình và người nghèo.Theo BBC Bengali, giới chức ở Dhaka đã chỉ định 1.000 khu vực thực hiện việc hiến tế, nhưng do thời tiết gió mùa năm nay đã khiến nhiều người không thể tới được các khu vực diễn ra việc hiến tế. Vì vậy mà gần 100.000 gia súc đã được hiến tế bằng việc bị giết ngay trên các con đường hoặc tại nhà để xe dưới đất.
Những trận mưa lớn kèm theo kệ thống cống rãnh không đủ tốt đã tạo nên dòng sông máu trên đường phố ở thành phố này.
Giới chức nước này đang đau đầu tìm cách cho “dòng sông máu” này nhanh chóng rút đi và giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.