'Sống ảo' ư, phải biết cách

22/04/2017 11:12 GMT+7

Chuyện chọn ảnh đại diện (profile picture) cho tài khoản trên mạng xã hội không dễ chút nào.

Từ năm 1972, nhà phê bình nghệ thuật người Anh đã từng tuyên bố “người ta nhìn rồi mới nói”. Và trong thời đại của những chiếc smartphone với camera siêu thông minh, của những chiếc gậy selfie thần thánh, câu nói này có vẻ đúng hơn bao giờ hết khi người ta có thể xây dựng một hình ảnh cá nhân hoàn toàn mới mẻ so với hình ảnh thực của họ ngoài đời.Tuy nhiên, trong hành trình đi tìm một nửa của mình, vì có quá nhiều người sống ảo quá đà nên một khảo sát mới đây của Đại học New South Wales (Úc) cho thấy những người đang độc thân không muốn dùng hình ảnh thực của họ nếu đang muốn tìm người yêu.
Vậy mới thấy, chuyện chọn ảnh đại diện (profile picture) cho tài khoản trên mạng xã hội không dễ chút nào. Và cũng vì vậy mà có chuyện chuyên gia thương hiệu Saskia Nelson, 47 tuổi, đã quyết định thành lập Hey Saturday, công ty ảnh đầu tiên chuyên về profile picture của Anh.
Từng là người gặp được người yêu thông qua một trang web hẹn hò, bà Nelson chọn thị trường ngách này để khai thác. Và Hey Saturday được nhiều người tín nhiệm bởi quan điểm của bà Nelson rất rõ ràng: tính chân thực của tấm ảnh sẽ quyết định tất cả. “Ảnh đại diện phải đẹp, chứ không phải quá đẹp. Khách hàng của tôi thường lo sợ tấm ảnh quá chuyên nghiệp”.
Không thể là khách hàng của Hey Saturday thì bạn có thể “theo dõi” bà Nelson để có được những lời khuyên chí lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.