Sống chung với mùi hôi thối nước thải

02/05/2017 15:09 GMT+7

Hơn 100 hộ dân từ hơn 1 năm nay phải sống chung với mùi hôi thối, với nước giếng bị ô nhiễm do nước thải của khu công nghiệp An Phú, nơi các doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản, sản xuất đồ hộp, nước giải khát, mộc dân dụng... hoạt động.

Quá bức xúc, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Chị Nguyễn Thị Hạnh, ở thôn Liên Trì 2, cho biết: “Cả khu dân cư ở đây phải chịu mùi hôi thối do nước thải của khu công nghiệp An Phú, được xả ra khoảng 21 giờ hằng đêm. Cứ đến gần giờ đó là nhà tôi phải đóng kín cửa nhưng mùi thối vẫn xông vào nồng nặc. Thôi thì đủ mùi, từ hóa chất công nghiệp cho đến mùi cá chết...”.

tin liên quan

Sống khốn khổ vì nhà máy gây ô nhiễm
Theo quan sát của PV tại hiện trường, một cống xả nước thải từ nhà máy, nằm lộ thiên gần con suối, đổ nước thải ầm ầm như thác, sủi bọt trắng xóa kéo dài cả khu vực gần đó.
Nước thải của khu công nghiệp An Phú được xả thẳng vào bàu Sen, ở thôn Liên Trì 2, thẩm thấu xuống đất khiến nước giếng ở khu vực này có mùi rất tanh. Vì vậy, người dân chỉ sử dụng để giặt đồ, rửa chén, còn ăn uống thì phải mua nước tinh khiết về dùng.
Anh Kiều Văn Sung, cũng ở thôn Liên Trì 2, thì phản ánh: “Nước thải có lúc màu đen, có lúc màu đỏ. Cứ xả ra hôm trước thì hôm sau cá chết. Ai sẽ chịu trách nhiệm về sự ô nhiễm này?”.
Cũng theo anh Sung, nước thải từ khu công nghiệp An Phú xả ra khu dân cư từ 2 miệng cống, ảnh hưởng hơn 100 hộ dân ở đây. “Bà con hoang mang lắm, vì khi dùng nước giếng tưới cây thì cây lá đang rất xanh chuyển hết sang màu vàng”, anh Sung lo ngại.

tin liên quan

Ô nhiễm trầm trọng ở một làng bún
Hàng trăm hộ dân ở Phú Lộc Đông 2 (TT.Diên Khánh, H.Diên Khánh, Khánh Hòa) phản ảnh việc họ phải sống chung với ô nhiễm nhiều năm qua, do nước thải từ những cơ sở sản xuất bún tại địa phương xả thẳng ra môi trường.
Ông Đỗ Trần Chương, Phó trưởng ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên, cho biết đã nhận được phản ánh của người dân và đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ công ích và Phòng Môi trường, thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên, xuống hiện trường kiểm tra, chờ báo cáo sẽ có hướng xử lý.
Đã một năm qua và người dân sẽ còn chờ nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.