Sốt dịch vụ cho thuê bạn gái ra mắt gia đình dịp Tết

19/01/2017 12:28 GMT+7

Nhu cầu thuê bạn gái đang lên cơn sốt khi nhiều chàng trai độc thân đi làm xa chuẩn bị về quê ăn tết Nguyên Đán cùng gia đình vào cuối tháng 1 này.

Theo trang tin điện tử China.org.cn, nhiều nam thanh niên ở độ tuổi kết hôn từ 20 đến 30 ở Trung Quốc cho rằng bằng cách thuê bạn gái và dẫn về quê ăn Tết, họ sẽ làm yên lòng cha mẹ và tránh được ‘bài ca’ hối thúc cưới vợ.
Một công ty dịch vụ môi giới kết hôn ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc cung cấp cho những chàng trai độc thân dịch vụ thuê ‘bạn gái’ với mức phí 2.000-3.000 nhân dân tệ (6,6 - 9,9 triệu đồng VN) trong hai ngày và một đêm, thời gian đủ để họ giới thiệu ‘bạn gái’ với gia đình trong dịp Tết.
Một nhân viên ở công ty này cho biết gói cho thuê trên không kèm theo bất kỳ hoạt động nào khác. Khách hàng cũng không được đụng chạm thân mật với ‘bạn gái’.
Ngoài các công ty môi giới hôn nhân, nhiều trang web và ứng dựng điện thoại đi động cũng đang cung cấp các dịch vụ tương tự.
Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê ‘bạn gái’ không được pháp luật bảo vệ. Khách hàng có thể kí hợp đồng với các đối tác đóng giả bạn gái của họ nhưng các luật sư cho rằng các hợp đồng như vậy thường không có giá trị pháp lý, về luật không xem con người là đối tượng cho thuê như các hàng hóa khác.
Dịch vụ này cũng ẩn chứa những rủi ro lớn vì không rõ ai sẽ chịu trách nhiệm nếu có các sự cố xảy ra đối với những ‘bạn gái’ khi họ đang thăm gia đình của khách hàng.
Ngược lại, khách hàng cũng có thể gặp rủi ro vì những thông tin cá nhân của họ bị ‘bạn gái’ xa lạ nắm rõ và có thể sử dụng để trục lợi.
Dịch vụ cho thuê bạn gái nở rộ ở Trung Quốc chủ yếu là quan niệm ‘trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng’ còn nặng nề trong đời sống văn hóa truyền thống. Trong nhiều trường hợp, việc cưới vợ là một ‘nhiệm vụ’ bất khả kháng hơn là sự lựa chọn tùy ý của cá nhân.
Ở nhiều vùng nông thôn ở Trung Quốc, những thanh niên trên 27 tuổi mà chưa lập gia đình bị xem là ‘đồ ăn thừa’. Họ sẽ chịu áp lực rất lớn từ cha mẹ về việc kết hôn hoặc ít nhất phải hẹn hò với ai đó.
Tuy nhiên, không giống như những thế hệ trước, ngày càng có nhiều người trong số lớp trẻ ngày nay ở Trung Quốc không muốn lập gia đình sớm hoặc chỉ muốn sống độc thân suốt đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.