Sập trần chung cư, công trường đường sắt trên cao ngổn ngang sau bão

Trong mưa bão , nhiều trần nhà trong các căn hộ tại khu chung cư Hà Nội đổ sập; nhiều thiết bị trên công trình đường sắt trên cao rơi ngổn ngang trên đường.

Chị L.P.D, cư dân sống tại tòa nhà  17T1, CT2, Khu đô thị Vinaconex Trung Văn bàng hoàng cho hay, biết đang có mưa bão lớn, chị đã đóng kín tất cả các cánh cửa, tuy nhiên đến sáng mở cửa nhà vệ sinh, toàn bộ phần trần nhà đã đổ sập.
Quang cảnh tại khu chung cư Trung Văn sáng nay Chị L.P.D cung cấp
Chị L.P.D chạy xuống sảnh tòa nhà để báo ban quản lý thì thấy toàn bộ phần trần nhà của khu vực sảnh này cũng trong tình trạng ngổn ngang tương tự. "Tôi hỏi thì được bảo vệ cảnh báo trần thạch cao trong phòng khách, phòng ngủ nhà tôi cũng có nguy cơ sập xuống thế này vì hệ thống khung đỡ làm quá yếu, lại thông trần cả sàn, nên gió lùa mạnh sẽ đứt dây treo, khung yếu không đỡ được. Kể cả cửa nhà tôi đóng kín, nhưng nhà khác mở cửa thì gió vẫn lùa vào được, chính vì thế nhà vệ sinh của tôi vẫn bị sập trần. Tôi chạy sang nhà hàng xóm, trần không sập nhưng cũng bị võng hẳn xuống, bụi vôi vữa rơi đầy", chị L.P.D hoảng sợ kể lại.
Sau cơn mưa bão tại Hà Nội sáng nay, những người dân lưu thông qua khu vực đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy đều gặp không ít khó khăn khi các tấm kim loại được chắn cho công trình đường sắt trên cao đổ ngổn ngang. Các thiết bị bằng kim loại trên công trình này cũng rơi xuống đường. Rất may không có thiệt hại về người tại khu vực này.
Những hình ảnh nguy hiểm tại công trình đường sắt trên cao chúng tôi vừa ghi nhận:
Đường Xuân Thủy ách tắc vì các tấm tôn quanh đường sắt trên cao đổ ngổn ngang Minh Tuyền
Cảnh sát giao thông phân luồng trên đường Xuân Thủy Minh Tuyền
Lực lượng chức năng đang khắc phục tình trạng này trên đường Xuân Thủy Minh Tuyền

Theo thống kê sơ bộ của Sở Xây dựng Hà Nội, trong đêm 27.7 đến 8 giờ sáng 28.7, do ảnh hưởng bão số 1, trên địa bàn TP.Hà Nội xảy ra 10 điểm ngập úng; 667 cây xanh bị đổ gãy gây cản trở giao thông. Trong đó, có 4 cây đổ đè vào xe ô tô đang lưu thông trên đường; 2 cây đổ làm 5 xe máy hư hỏng; 3 cây đổ chắn ngang đường sắt. Bên cạnh đó, theo thống kê của Công an TP.Hà Nội có 19 nút đèn tín hiệu giao thông gặp sự cố. (Lê Quân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.