Sự biết ơn giúp bạn nhiều điều tuyệt vời

28/11/2015 15:55 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số liên kết giữa việc biết ơn và sức khỏe tâm thần và thể chất của con người, theo Shape.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số liên kết giữa việc biết ơn và sức khỏe tâm thần và thể chất của con người, theo Shape.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Tốt cho trái tim
Theo một nghiên cứu gần đây tại Đại học California (Mỹ), nghĩ về những điều bạn thầm biết ơn một việc gì đó hoặc một người nào đó mỗi ngày thực sự làm giảm viêm ở tim và cải thiện nhịp tim.
Thông minh hơn
Thanh thiếu niên tích cực tập cách biết ơn người khác có điểm trung bình GPAs cao hơn so với người không biết tỏ lòng biết ơn, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Happiness Studies (Nghiên cứu Hạnh phúc). GPAs là điểm trung bình đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ.
Tốt cho mối quan hệ
Bày tỏ thái độ biết ơn làm tăng mức độ đồng cảm và bỏ đi những mong muốn xa vời, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Kentucky (Mỹ).
Ngủ ngon hơn
Để ngủ ngon hơn mỗi đêm, ngừng suy nghĩ về danh sách những điều bạn phải làm và suy nghĩ về những điều bạn biết ơn, theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên Applied Psychology: Health and Well-Being (Tâm lý học ứng dụng: Sức khỏe và Hạnh phúc).
Tốt cho “chuyện ấy”
Bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ lãng mạn của bạn giống như một chất kích thích tình dục. Các cặp vợ chồng thường xuyên nói lời cảm ơn người bạn đời sẽ làm người bạn đời cảm thấy được kết nối nhiều hơn và tự tin hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personal Relationships (Các mối quan hệ cá nhân).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.