Sữa Maeil hỗ trợ các bà mẹ Việt Nam ở Hàn Quốc

08/12/2011 05:20 GMT+7

Rất nhiều bà mẹ Việt Nam ở Hàn Quốc đã nhận được sự hỗ trợ về thông tin chăm sóc con nhỏ từ Maeil - một nhãn sữa Hàn Quốc dành cho trẻ em.

Rất nhiều bà mẹ Việt Nam ở Hàn Quốc đã nhận được sự hỗ trợ về thông tin chăm sóc con nhỏ từ Maeil - một nhãn sữa Hàn Quốc dành cho trẻ em.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc có một vài điểm chung khá thú vị là cả hai nước đều đang nhanh chóng trở thành quốc gia đa văn hóa. Theo thống kê, cuối năm 2010 đã có khoảng 320.000 người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, trong đó Hàn Quốc chiếm đa số với ước tính khoảng 100.000 người.

Tại Hàn Quốc, số lượng phụ nữ kết hôn nhập cư vào đất nước này cũng đang tăng lên và đã đạt khoảng 140.000 người. Trong số đó, người Việt Nam chiếm 25% và là nước có số người nhập cư vào Hàn Quốc cao nhất.\

Vì sao lại có sự trùng hợp như vậy? Có những nhận xét rằng đó là do hai nước có nhiều nét tương đồng trong lịch sử, đặc biệt trong văn hóa và ẩm thực…

Tuy nhiên, sự khác nhau về ngôn ngữ và cách chăm sóc, nuôi dưỡng con đã gây rất nhiều khó khăn cho những phụ nữ Việt kết hôn và nhập cư ở Hàn Quốc.

Chị Ánh (24 tuổi), một bà mẹ Việt sống ở Goyang, Hàn Quốc nói: “Tôi hiện giờ vẫn chưa giỏi tiếng Hàn nên cảm thấy khó khăn khi đi mua sữa cho con và tìm hiểu thông tin chăm sóc trẻ. Rất may, được sự hỗ trợ từ một công ty sữa Hàn Quốc và một website bằng tiếng Việt đã giúp tôi rất nhiều trong việc nuôi con”.

Chị cho biết thêm: “Tôi thấy sữa Hàn Quốc cũng rất phù hợp với trẻ em Việt Nam, con tôi sau khi dùng sữa ăn rất khỏe và lớn nhanh. Em gái tôi cũng lấy chồng Hàn Quốc và mới sinh con, tôi mong muốn được công ty sữa tiếp tục hỗ trợ để giúp cho những người mẹ như tôi và em tôi nuôi con dễ hơn”.

Công ty sữa đã hỗ trợ các bà mẹ Việt tại Hàn Quốc đó là Maeil, hoạt động hỗ trợ này được thực hiện từ năm 2007. Các hoạt động cộng đồng của Maeil được đánh giá là thành công vì vừa tận dụng được lợi thế kinh doanh của công ty, vừa rất có ích cho những người nhập cư ở nước này.

Tiến sĩ Choi từ phòng nghiên cứu của Maeil nói: “Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng nhiều đến sữa mẹ, thành phần dinh dưỡng trong sữa của các bà mẹ châu Á thì tương tự nhau. Vì vậy, tôi cho rằng sữa công thức cho trẻ từ Hàn Quốc cũng phù hợp với trẻ em Việt Nam”.

Công ty sữa Maeil còn có một trang web tiếng Việt dành riêng cho người Việt Nam ở Hàn Quốc, trên đó được cập nhật thông tin thường xuyên để hướng dẫn cho các bà mẹ Việt về những vấn đề và cách chăm sóc con nhỏ.

Đại diện của Maeil Việt Nam cho biết dòng sản phẩm sữa Angelgrow của công ty được sản xuất theo công thức dành cho trẻ em châu Á, rất tốt cho sự tiêu hóa, hấp thụ của trẻ.

Công ty vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ các bà mẹ Việt Nam ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tài trợ sữa cho những em nhỏ khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.