3 cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin

19/12/2012 00:51 GMT+7

Ngày 18.12, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết chuyên gia của Bộ Y tế đang có mặt tại xã Châu Quang, H.Quỳ Hợp để xác định nguyên nhân dẫn đến việc 3 cháu bé ở xã này bị tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Châu Quang, đợt tiêm phòng mũi “5 trong 1” (phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do HIB) vào ngày 7.12, trong số 65 cháu của xã đến tiêm thì sau đó có 3 cháu (đều 3 tháng tuổi) tử vong, gồm: cháu Lô Quang Thịnh (tử vong ngày 10.12), Vi Hoài Nam (tử vong ngày 9.12), Vi Trung Kiên (tử vong ngày 15.12). Bố mẹ các cháu này cho biết sau khi tiêm phòng về nhà, các cháu có biểu hiện sốt, nôn và quấy khóc. Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Trạm trưởng Trạm y tế xã Châu Quang, số vắc xin này được lấy về từ Trung tâm y tế dự phòng H.Quỳ Hợp vào sáng 7.12.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng H.Quỳ Hợp, cho biết: “Số vắc xin này chúng tôi nhận về trước đó ba ngày và bảo quản đúng quy định. Sau khi nhận được thông tin 3 cháu bé tử vong, chúng tôi đã về kiểm tra, ban đầu nghi các cháu bị sốt xuất huyết nhưng nhận thấy đây là vấn đề phức tạp về chuyên môn nên đã báo cáo Sở Y tế. Sau khi đến kiểm tra, Sở đã báo cáo Bộ Y tế và các chuyên gia của Bộ sẽ làm rõ nguyên nhân gây tử vong”. Theo ông Hiền, ngày 7.12 H.Quỳ Hợp có 21 xã thực hiện tiêm phòng cho trẻ từ số vắc xin này nhưng chỉ có ở Châu Quang mới xảy ra sự việc.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.