3 phương thuốc dành cho tóc

28/10/2012 03:05 GMT+7

Dưới đây là 3 phương thuốc theo hướng dẫn của lương y Như Tá dành cho tóc bạc sớm, tóc rụng nhiều...

- Dùng các vị thuốc: kim ngân hoa 60 gr, quyết minh tử, khiếm thực (mỗi loại 15 gr), phá cố chỉ 120 gr. Cách làm: Đem tất cả phơi khô tán thành bột, rồi cho mật ong vào luyện hoàn (vò thành viên tròn nhỏ), cho vào lọ đậy kín để dành dùng dần. Ngày dùng hai lần, mỗi lần dùng 20 gr hòa với một ít rượu (hoặc nước muối pha thật loãng). Phương thuốc này dùng cho người có tóc bạc sớm và bị tình trạng di tinh.

 3 phương thuốc dành cho tóc
Dâu tây

3 phương thuốc dành cho tóc 2
Mật ong rừng - Ảnh: K.Vy

- Dùng các nguyên liệu: quả dâu chín khoảng 10 kg, địa cốt bì 500 gr, thương truật 500 gr. Cách chế biến: Dùng nước vo gạo để ngâm vị thuốc thương truật nửa ngày rồi lấy ra cạo sạch vỏ, phơi khô, tán thành bột mịn. Dùng nước nóng ngâm vị thuốc thương truật một lát rồi rửa sạch, để ráo khô, cũng nghiền thành bột mịn. Quả dâu chín rửa sạch ép lấy nước. Đem hai loại bột đã tán mịn nói trên hòa đều vào nước dâu ép cho vào lọ, đậy kín lại rồi đem để ngoài trời lấy nắng vào ban ngày và lấy sương vào ban đêm. Phơi cho cạn khô nước rồi lấy ra nghiền thành bột, rồi cho mật ong vào luyện thành viên như bài ở trên. Cho vào lọ để dùng dần. Mỗi lần dùng 20 gr, dùng chung với nước cơm (lấy lúc cơm nấu gần cạn), ngày dùng 2 lần khi bụng đói. Phương thuốc này có công dụng giúp tóc đen hơn, tuy việc chế biến khá công phu.

 3 phương thuốc dành cho tóc 1
Hà thủ ô 

- Dùng các nguyên liệu: hà thủ ô 0,5 kg, sanh địa 1,5 kg, mật ong 250 gr (lấy mật ong rừng thì càng tốt). Cách chế biến như sau: trước tiên lấy 4 lít nước nấu với vị tây thảo cho chín mềm rồi gạn lọc lấy nước. Kế đó cũng làm như vậy đối với vị hà thủ ô. Sau đó hòa hai nước trên lại và đem nấu với lửa nhỏ riu riu thành cao, khi nước bắt đầu cô đặc lại thì cho mật ong vào khuấy đều tay đến khi sôi lại là được. Để nguội cho vào lọ đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần nửa muỗng súp hòa với nước chín (còn nóng ấm), dùng lúc bụng đang đói. Phương thuốc này dùng cho người tóc bạc sớm và rụng nhiều.

Khánh Vy

>> Tóc bạc sớm
>> Stress khiến tóc bạc sớm
>> Tóc bạc sớm
>> Chữa tóc bạc sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.