5 cách đơn giản ngừa sâu răng và bệnh về nướu

08/08/2016 16:00 GMT+7

Nghiên cứu đã chứng minh rằng sức khỏe của nướu và răng là yếu tố dự báo tổng thể cho một số bệnh khác và các vấn đề sức khỏe. Không đơn giản chỉ là thăm nha sĩ mỗi sáu tháng đến một năm một lần.

Có nhiều cách khác bạn cần phải chăm sóc sức khỏe răng miệng sau khi thăm khám nha sĩ. Dưới đây là 5 cách này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và sức khỏe của răng, theo boldsky.
Dùng chỉ nha khoa
Dùng chỉ nha khoa hiệu quả trong cải thiện và thậm chí đảo ngược nhiều vấn đề răng và nướu. Dùng chỉ nha khoa rất quan trọng để duy trì không chỉ sức khỏe răng miệng, mà còn sức khỏe nướu.
Các vi khuẩn trong thực phẩm sẽ bám vào khe răng rất tai hại cho nướu răng. Chưa kể, nó có thể tạo ra áp lực đối với các mô xung quanh.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ mẹo đánh bay cơn đau nướu, nhức răng

Đau nướu, nhức răng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống, làm giảm năng suất lao động. Các chuyên gia gợi ý một số cách giúp triệt tiêu cơn đau nhức răng cũng như ngừa viêm nướu, sâu răng.


Không chọn kem đánh răng nhiều bọt
Sự lựa chọn kem đánh răng cũng rất quan trọng. Kem đánh răng nhiều bọt không phải là lựa chọn tốt, vì nó có khả năng chứa các tác nhân ăn mòn răng. Sử dụng loại kem đánh răng này hai lần một ngày sẽ làm xói mòn men răng.
Đánh răng nhẹ nhàng
Đánh răng mạnh tay có thể là một thói quen rất khó để bỏ, nhưng đó là một trong những nguyên nhân khiến rất nhiều người bị men răng mỏng. Bạn chỉ cần đánh nhẹ nhàng lên răng là được.

tin liên quan

Những cách giảm đau răng
Sâu răng đem lại cảm giác khó chịu, cơn đau có thể khiến bạn không thể ăn cho đến khi bạn đến gặp nha sĩ. Sau đây là một vài lời khuyên bạn có thể tham khảo.

Hạn chế các loại đường và các thực phẩm có tính axit cao
Hạn chế các loại đường chế biến và đồ uống axit như nước ngọt sẽ giúp ngăn chặn sự suy giảm răng. Tiêu thụ đường dư thừa liên quan đến sâu răng và viêm nướu. Đường thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn, và cũng góp phần gây bệnh nướu răng và viêm.
Khi ăn thức ăn có axit hoặc chứa đường, nên súc miệng bằng nước ấm để giúp giảm thiểu thiệt hại răng.
Súc miệng bằng dầu
Súc miệng bằng dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Dầu giúp "kéo" các hạt thực phẩm, cũng như bất kỳ loại vi khuẩn ra khỏi răng và nướu răng. Nó cũng có thể giúp tạo nên sức bền và độ trắng của răng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.