5 loại thực phẩm chứa carb giúp giảm cân dễ tìm

05/10/2016 14:01 GMT+7

Thực phẩm chứa carb là những thực phẩm sẽ giúp chúng ta no bụng và mang đến cảm giác thỏa mãn. Chính vì vậy, thực phẩm chứa carb là thứ tuyệt vời giúp cho kế hoạch giảm cân của bạn thành công.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm chứa carb dễ ăn và dễ tìm thấy nhất, theo news.com.au.
Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan nếu được thêm vào các món xà lát trộn hoặc ăn kèm với thịt có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, theo các nhà khoa học tại Bệnh viện St Michael ở Toronto (Canada).
Đậu Hà Lan là một nguồn chứa chất xơ và protein. Chúng tuyệt vời cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người ăn chay, bà Aloysa Hourigan - chuyên gia dinh dưỡng Úc cho biết.

Gạo lứt
Một nghiên cứu ở Hàn Quốc cho thấy, thay gạo trắng thành gạo lứt có thể giúp thay đổi cân nặng. Những phụ nữ thay thế thực phẩm có chứa gạo lứt một lần trong một ngày sẽ giảm cân nhiều hơn những người ăn ăn gạo trắng.
Lúa mạch
Thêm lúa mạch vào súp có thể làm giảm sự thèm ăn và nguy cơ bệnh tiểu đường nhờ lúa mạch chứa chất xơ, theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Lund (Thụy Điển).

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ trái thanh long
Thanh long là loại trái cây có vị ngọt, nhạt, có tính hàn và có tác dụng thanh nhiệt. Mặc dù loại trái cây này ít được ưa chuộng nhưng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Khoai lang
Đại học bang Oregon (Mỹ) tìm thấy mangan trong khoai lang giúp các enzym chuyển hóa carb và cholesterol. Chính vì vậy, khoai lang là loại thực phẩm tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân nhanh.
Cháo bột yến mạch
Nghiên cứu của Mỹ cho thấy carb phức tạp từ bột yến mạch giúp làm tăng cảm giác no. Yến mạch là cung cấp cân bằng tuyệt vời giữa chất xơ, protein và dinh dưỡng thực vật để có năng lượng bền lâu, theo chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Redman người Úc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.