5 nguyên tắc buộc phải theo đối với người cao huyết áp

19/07/2016 15:00 GMT+7

Cao huyết áp có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm và có thể khiến người bệnh tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy, khi mắc cao huyết áp, 5 nguyên tắc sống bất di bất dịch sau đây phải làm theo, theo naturalnews.

Ít chất kích thích, và ít đường
Chúng ta thường có thói quen dùng cà phê buổi sáng để kích thích năng lượng tinh thần nhanh. Tuy nhiên, ly cà phê buổi sáng có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim và hơi thở. Caffeine là loại chất gây rối loạn nội tiết và áp lực lên tuyến thượng thận. Caffeine làm tăng đề kháng insulin và gây thèm đường. Khi tuyến thượng thận mệt mỏi, lượng đường trong máu xuống quá thấp. Phản ứng này sẽ làm cho chúng ta thèm ăn ngọt để nhanh chóng làm tăng đường huyết, như soda, hoặc thanh kẹo... Trong khi tất cả các loại đường chế biến phá vỡ nồng độ hoóc môn.

Các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch ghi nhận rằng tăng đường huyết trong chế độ ăn uống có liên quan với protein phản ứng C (CRP). CRP là dấu hiệu viêm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xơ vữa động mạch qua tiêu thụ đường tinh luyện. Hãy nhớ rằng đường không cung cấp dinh dưỡng chất lượng cho cơ thể và bộ não của chúng ta.
Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
Các tế bào trong da sẽ sản xuất vitamin D thông qua tiếp xúc da với ánh sáng mặt trời. Đây là cách tốt nhất để có được vitamin quan trọng này. Vitamin D3 thực sự quan trọng với cholesterol sulfate - chất độc môi trường bao gồm cả kem chống nắng và thuốc diệt cỏ glyphosate. Glyphosate - thành phần hoạt chất gây thiệt hại các tế bào khắp cơ thể gây viêm.

Hạn chế dùng thuốc kháng sinh
Sử dụng kháng sinh phá vỡ nội tiết tố và tiêu hóa. Điều này gây nên sự phát triển nấm trong đường tiêu hóa, giết chết vi khuẩn tiêu hóa tốt, sau đó cho phép loại nấm vào máu, ảnh hưởng đến lưu thông máu trong cơ thể.

Lưu ý bổ sung ma giê
Thiếu ma giê đóng góp vào chứng huyết áp cao cùng với sự căng thẳng oxy hóa. Theo Tạp chí Quốc tế về cao huyết áp, thay đổi lối sống bao gồm các hoạt động thể chất thường xuyên và thói quen ăn uống lành mạnh là những gì chúng ta cần. Nghiên cứu chỉ ra rằng một chế độ ăn giàu kali, ma giê và can xi, từ trái cây và rau quả, có liên quan với tỷ lệ thấp hơn và tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.