5 tấn gà nhiễm khuẩn trôi nổi trên thị trường

04/07/2009 11:25 GMT+7

Ngày 3-7, Thanh tra Chi cục Thú y TPHCM cho biết vừa phát hiện và niêm phong hàng tấn cánh gà đông lạnh nhập khẩu, bị nhiễm khuẩn, nhưng vẫn được bán ra thị trường.

Sau khi xác minh Công ty TNHH Trúc Đen (trụ sở ở 80 Nguyễn Biểu, P10, Q5, TPHCM) bán ra hàng tấn cánh gà đông lạnh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), Thanh tra Chi cục Thú y TPHCM đã phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành quận 8 tiến hành kiểm tra kho lạnh Sài Gòn ở đường Tạ Quang Bửu, P6, Q8 là nơi chứa hàng của Công ty TNHH Trúc Đen.

Tại đây, các đơn vị thanh tra đã niêm phong hơn 8 tấn cánh gà đã từng được xác định nhiễm khuẩn E.Coli và Coliform của Công ty TNHH Trúc Đen. Ngay thời điểm kiểm tra, công ty này đã bán hơn 5 tấn cánh gà nhiễm khuẩn ra thị trường. Đồng thời, khi kiểm tra vào sáng 2-7, phía công ty cũng không xuất trình được giấy chiếu xạ VSATTP lô hàng lần thứ 2 theo quy định, không có văn bản gốc giấy phép nhập khẩu và chiếu xạ do Cục Thú y cấp.

Qua xác minh của Thanh tra Chi cục Thú y TPHCM, Công ty TNHH Trúc Đen đã cho nhập khẩu 13,5 tấn cánh gà và thực hiện xét nghiệm vi sinh, hóa lý tại Cơ quan Thú y Vùng VI. Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất vào ngày 12-6 và ngày 16-6 đều không đạt tiêu chuẩn VSATTP theo quy định.

Theo Tường Lâm / Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.