Ăn luôn miệng vẫn không "bể form"

09/05/2008 14:59 GMT+7

Bạn là người thích ăn luôn miệng và nhất là sắp đến giờ đi ngủ, bỗng nhiên bạn cảm thấy đói bụng nhưng lại sợ nếu ăn gì đó thì sẽ làm tăng số đo vòng 2? Hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ sau giúp bạn có thể ăn tùy thích mà chẳng phải lo lắng gì cả.

Bí quyết nằm ở chỗ bạn hãy nghĩ đến những thứ "có trọng lượng" khi lựa chọn. Trong thuật ngữ dinh dưỡng, những loại thực phẩm nào chứa ít năng lượng thì thường chứa nhiều nước và chất xơ nhưng lại ít chất béo và chứa ít calorie hơn những thứ khác cho nên được gọi là "thực phẩm có trọng lượng". Điều đáng nói là chúng cung cấp vừa đủ chuẩn dưỡng chất cho bạn. Ví dụ trong 1 miếng bánh nhân táo có khoảng 400 calories, cũng chừng đó calories bạn có thể gặm thoải mái 5 trái táo tươi giòn, nhưng dám chắc chỉ cần tối đa 2 trái thôi là đủ để bạn cảm thấy no bụng rồi. Cứ thế là bạn có thể yên tâm sẽ không bao giờ bị "bể form".

Các nhà nghiên cứu đã làm 1 cuộc khảo sát, so sánh những người thuộc nhóm ăn theo thực đơn có nhiều thực phẩm "có trọng lượng" với những nhóm ăn vừa phải hoặc ăn ít các thực phẩm loại này, đã phát hiện ra những người ăn nhiều thực phẩm "có trọng lượng" hấp thụ ít hơn những nhóm khác 250 - 425 calories/ngày. Một điều thú vị là lượng các vitamin A, C, B6; và khoáng chất canxi, sắt, kali và folate lại được hấp thụ nhiều hơn.

Bảo Tâm (Theo realage.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.